Fri. Apr 26th, 2024
‘สปริงเมท’ คุณภาพเกินราคา

‘สปริงเมท’ คุณภาพเกินราคา ‘Springmate’, High Quality for Reasonable Price

กว่า 40 ปีที่สปริงเมทสะสมประสบการณ์และอยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน แต่ประสบการณ์ที่มีก็ไม่ได้ทำให้หยุดพัฒนา แต่ตรงกันข้ามสปริงเมทยังคงมุ่งมั่นรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรมในปัจจุบันและอนาคต พูดคุยกับคุณรัตนา เตชะพันธ์งาม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมพลเบดดิ้ง แอนด์ แมทเทรส อินดัสตรี จำกัด ถึงการสร้างแบรนด์ในยุค 4.0 ว่าจะมีแนวทางอย่างไรที่จะสามารถแข่งขัน จนสามารถก้าวขึ้นแท่นเป็นผู้นำในตลาดได้

สปริงเมท… สร้างสรรค์ ทันสมัย ดีไซน์สวยงาม ใช้งานได้จริง

คุณรัตนา เตชะพันธ์งาม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมพล เบดดิ้ง แอนด์ แมทเทรส อินดัสตรี จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันสปริงเมทได้มุ่งมั่นทำตลาด 2 กลุ่ม คือ ตลาดโครงการ และตลาดค้าปลีก โดยพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ และให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ดีที่สุด และด้วยจุดแข็งทางด้านคุณภาพและประสบการณ์ที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน จนทำให้ลูกค้าบอกกันปากต่อปาก จนในที่สุดสปริงเมทได้ขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาด และเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของโครงการต่างๆ ไปแล้วกว่า 160,000 ห้อง

“การพัฒนาสินค้า เราได้ใส่ความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เพื่อให้สินค้ามีรายละเอียดเพิ่มขึ้น และตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง โดยแก่นแท้ของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ยังคงยึดเรื่องคุณภาพของสินค้าเป็นหลัก และเพิ่มความทันสมัย ดีไซน์สวยงาม ใช้งานได้จริงและทนทาน มีฟังก์ชั่นที่ตรงกับการใช้งานของลูกค้า เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าอย่างตรงใจที่สุด

ในปีนี้สปริงเมทมีผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรายการที่ตอบโจทย์และได้รับการตอบรับที่ดี ยกตัวอย่าง ที่นอนที่มีส่วนผสมของยางพารา คู่กับเทคโนโลยี Pocket Spring และมีสินค้าใหม่ๆ อย่าง ผ้ารองกันเปื้อนที่สามารถกันน้ำได้ 100% แต่ยังให้สัมผัสที่นุ่มสบายเช่นเดิม ผลิตภัณฑ์นี้เริ่มเจาะกลุ่มโรงแรมและโครงการเป็นหลัก โดยในไตรมาสที่ 3 เรายังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น โดยเน้นทั้งคุณภาพและฟังก์ชั่น และราคาที่สามารถจับต้องได้ ทั้งในและต่างประเทศ”

เทคโนโลยีสำคัญ แต่ปฏิสัมพันธ์สำคัญกว่า

คุณรัตนา กล่าวเพิ่มเติมว่า สปริงเมทให้ความสำคัญกับลูกค้า 2 กลุ่มที่มีการสื่อสารแตกต่างกัน คือ กลุ่มค้าปลีกจำเป็นต้องเน้นความทันสมัย สามารถเข้าถึงได้ง่าย ในขณะที่ B2B ซึ่งเป็น owner to owner ควรเน้นความสัมพันธ์ระหว่างองค์กรต่อองค์กรด้วยกัน จึงจำเป็นต้องใช้รูปแบบที่แตกต่างกัน ดังนั้น สปริงเมทจึงต้องมีช่องทางโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Line @Springmate, Facebook “รักหลับ by Springmate” และ www.springmate.com เพื่อใช้ในการติดต่อประสานงานและซื้อขาย

“สำหรับกลุ่มค้าปลีกโซเชียลมีเดียสามารถช่วยปิดการขายได้ทันที แต่สำหรับกลุ่มโครงการนั้นยังไม่เหมาะสมที่จะนำมาใช้เพื่อการปิดการขาย เนื่องจากการสั่งซื้อเป็นออเดอร์ขนาดใหญ่ และมีความซับซ้อนของแต่ละโครงการไม่เหมือนกัน ซึ่งเราต้องทำความเข้าใจรูปแบบธุรกิจของลูกค้า และให้คำแนะนำตามความเหมาะสมของแต่ละโครงการอย่างใกล้ชิด ทำให้การปิดการขายแต่ละครั้ง ยังคงต้องใช้บุคลากรที่เชี่ยวชาญอยู่ ซึ่งเทคโนโลยียังมาแทนที่ตรงนี้ไม่ได้ คงต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 5-10 ปี อีกทั้งการพบปะเจรจาแบบ Face To Face มีความสำคัญมาก เพราะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ด้วยสัมพันธภาพที่ดีจนนำมาสู่ความเชื่อมั่น และความน่าเชื่อถือ เรียกได้ว่า การมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกันยังคงเป็นวิธีคลาสสิคสำหรับการขายในปริมาณมาก เพราะต้องแสดงความน่าเชื่อถือให้ลูกค้าได้เห็นและทำให้ลูกค้ามั่นใจ”

สปริงเมท…หนึ่งเดียวในการรับซ่อมที่นอน

คุณรัตนา ได้กล่าวถึงการบริการว่า หลังจากปิดการขายเรียบร้อยแล้ว ยังคงต้องคอยติดตามเอาใจใส่ลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า จนเกิดการบอกต่อแบบปากต่อปาก ถึงบริการหลังการขายและการรับประกันดูแลลูกค้า ซึ่งหนึ่งในการบริการหลังการขาย เช่น การรับซ่อมที่นอน สปริงเมทยังเป็นเพียงเจ้าเดียวที่มีบริการนี้

“สปริงเมทเป็นรายเดียวที่มีบริการรับซ่อมที่นอนแบรนด์อื่น ๆ ด้วย โดยถ้าเป็นแบรนด์สปริงเมท เรารับซ่อมที่นอนให้กับลูกค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดอายุของการรับประกันสินค้า หากสินค้าเกินอายุรับประกัน ลูกค้าจึงจะเสียค่าซ่อมและค่าวัตถุดิบที่ต้องเปลี่ยน ซึ่งทางบริษัทฯ จะส่งการประเมินราคาให้ลูกค้าอนุมัติก่อนซ่อม โดยการรับประกันนี้ไม่รวมการรับประกันผ้าหุ้มที่นอน ทั้งนี้ เรามีการดูแลในช่วงของการซ่อมด้วย (เฉพาะลูกค้าค้าปลีก) โดยจัดส่งที่นอนสำรองให้ลูกค้าได้ใช้งานในระหว่างการซ่อม โดยไม่มีเสียค่าใช้จ่าย”

ทั้งนี้ สปริงเมทได้ร่วมจัดแสดงสินค้าที่นอนและเครื่องนอนอย่างยิ่งใหญ่ ในงาน Food and Hotel Thailand 2018 วันที่ 5 – 8 กันยายน 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ซึ่งในงานนี้สปริงเมทได้นำนวัตกรรมที่นอนและเครื่องนอนหลากหลายรูปแบบที่ทันสมัย พร้อมการนำยางพาราธรรมชาติ ที่มีคุณสมบัติป้องกันไรฝุ่น ให้สัมผัสที่นุ่มและอายุการใช้งานที่ยาวนาน มาใช้ในที่นอนเพื่อเพิ่มความสบายให้กับผู้เข้าพักและอำนวยความสะดวกกับผู้ใช้งาน

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *