Tue. Mar 19th, 2024
เปิดอาณาจักร “โรงแรมเครือดุสิตธานี” 9 ประเทศ 26 แห่ง

เปิดอาณาจักร “โรงแรมเครือดุสิตธานี” 9 ประเทศ 26 แห่ง

“ดุสิตดีทู” (Dusit D2) โรงแรมเครือดุสิตธานี ในกรุงไนโรบี เคนยา ที่เพิ่งเจอเหตุรุนแรง เป็นหนึ่งในอาณาจักรธุรกิจโรงแรมของคนไทย ภายใต้ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ที่มีโรงแรมในเครือทั่วโลก

ช่วงเวลา 68 ปีที่ผ่านมา จากการตั้งโรงแรมแห่งแรกของเครือดุสิตธานี คือโรงแรมปริ๊นเซส โรงแรมต่อมาคือดุสิตธานี ที่หัวถนนสีลม ที่เพิ่งปิดตัวเพื่อลงทุนใหม่ร่วมทุนกับกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนาเป็นอสังหาริมทรัพย์ประเภท มิกซ์ยูส ปัจจุบันมีการแตกแบรนด์ในเครือ คือ “ดุสิตธานี” “ดุสิตดีทู” (ดุสิต ดี2) “ดุสิตปริ๊นซ์เซส” “ดุสิตเดวาราณา” และ “ดุสิตเรสซิเด้นซ์” จนถึงช่วงกลางปี 2561 บริษัทดุสิตธานี สรุปภาพรวมธุรกิจนักต่อลงทุนว่า มีการขยายอาณาจักรธุรกิจโรงแรมในเครือไปแล้ว 9 ประเทศ รวมมีห้องพักเกือบ 7,000 ห้อง ซึ่งมีรูปแบบที่ลงทุน 2 แบบ คือลงทุนเอง 9 แห่ง ในไทย 7 แห่ง และประเทศละ 1 แห่ง คือที่ฟิลิปปินส์ และมัลดีฟส์

ส่วนอีกรูปแบบหนึ่งเข้าไปรับจ้างบริหาร ในไทยมี 4 แห่ง และที่ต่างประเทศ 13 แห่ง มีที่สหรัฐอเมริกา 2 แห่ง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 3 แห่ง อียิปต์ 1 แห่ง เวียดนาม 1 แห่ง จีน 5 แห่ง และที่เกิดเหตุรุนแรงจากการก่อความไม่สงบคือที่ ดุสิตดีทู ที่กรุงไนโรบี เคนยา

ข้อมูลจากดุสิตธานี ระบุไว้ว่า ดุสิตดีทู ไนโรบี ตั้งอยู่ใจกลางกรุงไนโรบี เคนยา มีห้องพัก 101 ห้อง บริเวณรอบ ๆ โรงแรม เป็นที่พักอาศัย มหาวิทยาลัย สถานที่ราชการ และสถานทูต เปิดบริการ และมีงานเลี้ยงเปิดตัวเมื่อวันที่ 30 มี.ค.2558 ที่โรงแรม เจ้าของคือกลุ่มเคป โฮเทลส์ เป็นโรงแรมแรกในเคนยาที่มีประเทศจากอาเซียนเข้าไปบริหาร มีจุดขายว่าเป็นโรงแรมที่มีสไตล์สดใส ผสมผสานระหว่างความเป็นตะวันออก และตะวันตก มีร้านอาหารเปิดตลอดวัน ห้องประชุมสัมมนา และสปา บาร์ เปิดโล่ง

จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับแรก คือ บริษัท ชนัตถ์และลูก 49.74% อันดับ 2 บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด 11.30%


ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thairath.co.th 16 ม.ค. 62
www.thairath.co.th/content/1471158

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *