Thu. Mar 28th, 2024
ไล่เช็คบิล ลักไก่เปิดโรงแรมผิดกฎหมาย

ไล่เช็คบิล ลักไก่เปิดโรงแรมผิดกฎหมาย

ไล่เช็คบิลลักไก่เปิดโรงแรมผิดกฎหมาย กระทรวงมหาดไทยสั่ง กทม. ตะลุยตรวจทั้งตามกฎหมายอาคารและกฎหมายโรงแรม แอบนำห้องให้เช่ากระทบธุรกิจโรงแรมไทย

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขตดำเนินการสำรวจอาคารในพื้นที่ที่เข้าข่ายยังไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวงเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ. 2559 ตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) ส่งหนังสือแจ้งมายัง กทม. เนื่องจากปัจจุบันมีอาคารที่ยังไม่ยื่นขอดัดแปลงและเปลี่ยนการใช้อาคารเป็นโรงแรมอีกจำนวนมาก จึงให้ทำการสำรวจและรายงานผลภายในเดือน ต.ค.นี้ และให้รายงานผลการบังคับใช้กฎกระทรวงดังกล่าวจนกว่าจะสิ้นผลบังคับใช้คือในเดือน ส.ค. ปี 2564

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนของสมาคมโรงแรมไทยว่า มีการนำห้องพักต่างๆมาปล่อยเช่าเป็นรายวันลักษณะเป็นโรงแรมในพื้นที่กรุงเทพฯ เข้าข่ายมีความผิดตามกฎหมายโรงแรมและกฎหมายควบคุมอาคารจึงขอความร่วมมือกทม. แจ้งสำนักงานเขตทั้ง 50  เขตเข้มงวดกวดขัน ไม่ให้มีการดำเนินการใดๆโดยไม่ได้รับอนุญาต เช่น การก่อสร้างหรือดัดแปลงอาคารเป็นโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาตการใช้อาคารผิดประเภท  เป็นต้น

โดยกรณีเปิดเป็นโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาตมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับและปรับอีกไม่เกิน1 หมื่นบาท ตลอดเวลาที่ยังฝ่าฝืนอยู่และยังผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคารโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ  และถ้าฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามยังต้องโทษปรับอีกวันละไม่เกิน 1 หมื่นบาท


ที่มา : www.dailynews.co.th วันที่ 26 ต.ค. 2561
www.dailynews.co.th/bangkok/673592

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *