Sat. Apr 27th, 2024
โรงแรมติดล้อ นวัตกรรมการเดินทางและที่อยู่อาศัยในอนาคต

โรงแรมติดล้อ นวัตกรรมการเดินทางและที่อยู่อาศัยในอนาคต

สตูดิโอ aprilli ออกแบบอนาคตของการท่องเที่ยว ที่บรรจุสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดของห้องพักในโรงแรม ให้ออกมาในรูปแบบของรถขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยการเดินทางรูปแบบไร้คนขับนี้ได้รวบรวมบริการทั้งการขนส่ง และการต้อนรับเข้าไว้ด้วยกัน

ห้องชุดที่มาพร้อมกับฟังก์ชันการพักผ่อน การทำงาน และห้องน้ำที่ถูกรวมไว้ในที่แห่งเดียวในรูปแบบที่เรียบง่ายต่อการใช้งาน โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้แขกที่ใช้บริการ สามารถใช้เวลาในการเดินทางอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การใช้งานเพียงแค่ระบุจุดหมายปลายทางผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ ตลอดจนระบุบริการอื่นๆที่จำเป็น แล้วระบบจะวิเคราะห์เส้นทางที่ดีที่สุด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ

aprilli จินตนาการห้องพักบนโรงแรมที่ถูกออกแบบมาในแนวคิด “ล้อ” ซึ่งเป็นการเดินทางที่มีความเป็นส่วนตัว การบริการความสะดวกสบายนี้จะประกอบไปด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ให้ อีกทั้งยังสามารถนำสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัวเข้าไปใช้งานได้ตามความต้องการของนักท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวกที่กล่าวมาข้างต้นนั้น จะประกอบไปด้วย การบริการอาหาร, เครื่องดื่ม, ห้องประชุม, สปา, สระว่ายน้ำ, และห้องออกกำลังกาย ซึ่งแต่ละสถานที่นั้นสามารถจองเป็นรายบุคคลและนักท่องเที่ยวยังสามารถใช้พื้นที่บริเวณใกล้เคียงได้อย่างอิสระในระหว่างการเดินทาง

แม้จะมีความกังกลเกี่ยวกับอายุการใช้งานของแบตเตอร์รี่ยานพาหนะที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานอย่างอิสระนี้ อาทิเช่น ระยะเวลาของคนที่สามารถอยู่ภายในพื้นที่จำกัดนานเท่าใด หรือ สิ่งที่คนทั่วไปทำได้ในช่วงเวลาที่เดินทางคืออะไร ซึ่งความคิดเห็นเหล่านี้ไม่ได้ถูกปิดกั้นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม การออกแบบที่พักที่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระนี้ ผู้โดยสารย่อมมีความต้องการให้มีการใช้งานอย่างครบฟังก์ชัน ซึ่งห้องพักควรมาพร้อมกับ ห้องน้ำ, ห้องนอน, ห้องทำงาน, โต๊ะทำงาน, และแสงจากทำธรรมชาติที่ทำให้ห้องพักมีความ โล่ง โปร่ง สบาย ทั้งนี้จึงทำให้การใช้งานที่พักแบบเคลื่อนที่แห่งนี้ไม่สามารถเดินทางในระยะไกลได้ การเดินทางที่ถูกออกแบบมาให้มีความเป็นอิสระนี้ เป็นการเคลื่อนที่ที่ได้รับการบริการแบบเฉพาะทาง แต่เป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการด้านเทคโนโลยีและการบริการใหม่ ๆ ที่มีความทันสมัย ทำให้การเดินทางสะดวกสบายและมีความหมายมากยิ่งขึ้น

การเดินทางรูปแบบใหม่นี้ จะกลายเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นมากที่ส่งผลกระทบต่อระบบอุตสาหกรรมการขนส่งรูปแบบดั้งเดิม แต่อย่างไรก็ตาม การพัฒนานี้ยังคงดำเนินต่อไป พร้อมกับกับเทคโนโลยี และ หุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ในอนาคต


ที่มา : www.buildernews.in.th วันที่ 22 ต.ค. 61
www.buildernews.in.th/archdesign-cate/24027

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *