Fri. Apr 26th, 2024
Kanchanaburi

เกาะกระแส #เที่ยวทิพย์ มโนแรงแผนเที่ยวช่วงหยุดเชื้อเพื่อชาติ!

เป็นกระแสร้อนแรงบนโลกโซเชียลตั้งแต่ช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 2564 เป็นต้นมา สำหรับ #เที่ยวทิพย์ เพราะโควิด-19 มาระบาดซ้ำระลอก 3 ทำเอาทริปเที่ยวที่ใครหลายคนต่างวางแผนไว้อย่างดิบดีต้องล่มไม่เป็นท่า ทำได้แค่มโนว่าตัวเองได้ไปเที่ยวที่ต่าง ๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ ขุดรูปในคลังภาพมือถือมาโพสต์รำลึกถึงความหลังครั้งได้ไปเที่ยวกันยกใหญ่ เรียกได้ว่ากายละเอียดลอยไปอยู่ทุกที่ที่อยากไป ขณะที่กายหยาบยังต้องอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ!

แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลกอย่าง Booking.com รายงานว่า แม้ว่าในช่วงนี้ผู้คนยังตระหนักและให้ความสำคัญกับความปลอดภัยด้านสุขภาพมากที่สุด แต่จากผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดพบว่า นักเดินทางชาวไทย 43% ระบุว่าการไม่สามารถออกเดินทางท่องเที่ยวได้ในปี 2563 ส่งผลกระทบเชิงลบต่อสุขภาพจิตของพวกเขา

ขณะที่ 38% ระบุว่า พวกเขามีความรู้สึกเหมือนถูกกักขังอยู่ในบ้านจากมาตรการจำกัดการเดินทาง ดังนั้นในขณะที่สถานการณ์และข้อจำกัดด้านการเดินทางยังไม่เอื้ออำนวยให้เราได้ออกเดินทางท่องโลกได้ จึงเป็นที่มาของการเปลี่ยนอารมณ์เศร้าหมองของนักเดินทางชาวไทย ให้กลายเป็นมุมมองที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ปล่อยคอนเทนต์ซ้อมเที่ยวด้วยกระแส #เที่ยวทิพย์ เป็นวงกว้าง รอเวลาได้ออกเดินทางจริงกันหลากหลายสไตล์

เริ่มกันที่สไตล์แรก ‘นักท่องเที่ยวสายลุย’ ใครที่ชอบลุยป่าเขาล่องแม่น้ำ สวมบทนักผจญภัย ให้ซ้อมเที่ยวเพื่อรอสัมผัสความสวยงามอันน่าตื่นตาตื่นใจของธรรมชาติกันล่วงหน้าได้เลย

หนึ่งในตัวเลือกจุดหมายปลายทางของคนโหยหาการออกสำรวจเส้นทางธรรมชาติ คือ ‘กาญจนบุรี’ เพราะนอกจากจะมีกิจกรรมปีนเขา เดินทางไกล ทัวร์เดินป่า หรือโหนสลิงมากมายให้เลือกแล้ว กิจกรรมห้ามพลาด คือ การพายเรือคายัคท่ามกลางวิวแม่น้ำ และเขื่อนขนาดใหญ่ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ ทาง Booking.com แนะนำให้ลองเข้าพักที่ ‘พันวารีย์ รีสอร์ท’ รีสอร์ทลอยน้ำซึ่งล้อมรอบไปด้วยทัศนียภาพอันสวยงามชวนให้รู้สึกเย็นชุ่มปอด นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับการพายเรือคายัคส่วนตัวโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ภาพบรรยากาศที่ยังติดตาตรึงใจที่เขื่อนรัชชประภา หรือที่รู้จักกันในนาม ‘เขื่อนเชี่ยวหลาน’ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นักท่องเที่ยวสายลุยคนไหนเคยไปเยือนแล้ว ต่างติดใจไปซ้ำกันทั้งนั้น และที่พักกลางน้ำดีต่อใจที่เราขอแนะนำ คือ ‘แพ 500 ไร่’ ไม่เกินเลยนักหากจะเปรียบว่าที่นี่ คือ วิมานกลางวารี เพราะเมื่อมองจากหน้าห้องพักทุกห้อง จะเห็นวิวเขื่อนเชี่ยวหลานแบบพาโนรามา เต็มตาแบบไม่มีอะไรมากั้น สามารถทอดสายตานั่งมองภูเขาตัดกับผืนน้ำสวยใสได้ทั้งวัน หรือสามารถพายเรือคายัคซึ่งมีให้บริการทุกห้องพักออกไปกินลมชมวิว แต่ในเมื่อสวมวิญญาณนักผจญภัยแล้ว หากเลือกเดินทางไปช่วงหน้าฝน อย่าพลาดกิจกรรมเที่ยวชมน้ำตก 8 เซียนซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พัก

ไปกันต่อที่ ‘นักท่องเที่ยวสายชิล’ ผู้แสวงหาการเดินทางเพื่อการผ่อนคลาย หมายปลดปล่อยความเครียด เน้นความเรียบง่ายแต่งดงาม ได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่าไปกับวิวทิวทัศน์งดงามของธรรมชาติ จุดหมายที่ติดอันดับในใจใครหลายคน คือ ‘เขาใหญ่’ จังหวัดนครราชสีมา ที่จะช่วยเติมเต็มวันหยุดพักผ่อนให้ได้ผ่อนคลายอย่างแท้จริง แอบอิงขุนเขาเขียวขจี มีดีเรื่องอากาศสดชื่น และความเงียบสงบที่ใฝ่หามานาน ทาง Booking.com แนะนำให้เช็กอินที่ ‘ดุสิต ดีทู เขาใหญ่’ เที่ยวนี้ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการแน่นอน

แต่ถ้าคุณชอบทะเล เราขอแนะนำให้ล่องใต้เที่ยวเกาะ เข้าพักที่ ‘ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ’ สวรรค์แห่งการพักผ่อนครอบคลุมพื้นที่กว่า 170 ไร่ริมชายหาดบนเกาะพีพีดอน เพราะที่นี่มีหาดทรายขาวละเอียดยาวกว่า 800 เมตร ได้รับการตกแต่งใหม่ทั้งห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวก

ไฮไลต์หนีไม่พ้นสระว่ายน้ำรูปทรงอิสระ สปาบรรยากาศผ่อนคลาย ร้านอาหารที่มองเห็นวิวทะเล ไปจนถึงห้องพักพรีเมียม อย่างฮิลไซด์ พูลวิลลา (Hillside Pool Villa) พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว สำหรับการพักผ่อนที่เงียบสงบ รู้สึกได้ถึงความเป็นส่วนตัวสุด ๆ

ปิดท้ายด้วย ‘นักท่องเที่ยวสายคอนเทนต์’ สนใจสำรวจจุดหมายใหม่ ๆ หรือสถานที่แปลกตา เลือกที่พักแบบไม่เหมือนใครเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับตัวเอง และมักพกพาความคิดสร้างสรรค์ สวมจิตวิญญาณของนักสร้างคอนเทนต์อยู่เสมอ พร้อมถ่ายทอดโมเมนต์อันน่าประทับใจผ่านโลกโซเชียล

ทาง Booking.com แนะนำ ‘เดอะ สุรินทร์ ภูเก็ต’ สถานที่พักผ่อนบนหาดทรายสีขาวราวกับอยู่บนสวรรค์ ผสานกับวิวน้ำทะเลสีฟ้าครามใส และรายล้อมไปด้วยทิวแถวต้นมะพร้าว เติมเต็มคำว่าสมบูรณ์แบบให้กับโลเคชั่นสุดปังสำหรับนักท่องเที่ยวสายสร้างสรรค์คอนเทนต์บนอินสตาแกรม ใครเห็นเป็นต้องกดไลค์แบบถล่มทลาย

อีกสถานที่แนะนำ ‘ทรีเฮาส์ วิลล่าส์ เกาะยาว’ รีสอร์ทสุดโรแมนติกบนเกาะยาวน้อยในอ่าวพังงา เพลิดเพลินกับบ้านต้นไม้ในฝันและวิวทะเลอันดามันสุดตระการตา โดยบ้านต้นไม้แต่ละหลังของทรีเฮาส์ วิลล่าส์ จะสร้างไล่ระดับกันไป การออกแบบทั้งภายในและภายนอกกลมกลืนกับธรรมชาติรอบตัว

นอกจากจะมอบความเป็นสงบและส่วนตัว เหมาะกับคู่รักและครอบครัวที่ต้องการใช้เวลาร่วมกันท่ามกลางธรรมชาติแล้ว ที่นี่ยังมีมุมต่าง ๆ ให้สามารถเดินเล่นถ่ายรูปชิค ๆ ได้ทั้งวัน รับรองได้เลยว่าไม่มีเบื่อแน่นอน!

สลัดภาพมโนออกไป กลับมาสู่ความเป็นจริง ช่วงนี้ #เที่ยวทิพย์ กันไปก่อน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะคลี่คลาย

ขอบคุณภาพโดย Shutter Stock

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *