Fri. Apr 26th, 2024
“ไตรภูมิ” แลนด์มาร์กใหม่ ดึงนักท่องเที่ยวทุกมุมโลก

“ไตรภูมิ” แลนด์มาร์กใหม่ ดึงนักท่องเที่ยวทุกมุมโลก

“ไตรภูมิ” ธีมปาร์กผจญภัยแฟนตาซี ปั้นครีเอทีฟเดสติเนชั่นตอบโจทย์การท่องเที่ยวแนวใหม่ หนุน “เซ็นทรัล ภูเก็ต” ขึ้นแท่นแหล่งท่องเที่ยวระดับ a must visit destination มั่นใจดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกเข้ามาใช้บริการได้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคนต่อปี

นายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้เมกะโปรเจ็กต์ “ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” หรือ TRIBHUM : The Mystical Three Worlds ธีมปาร์กแนวผจญภัยแฟนตาซี แบบ 3D วอล์กทรูแห่งแรกของโลก ที่เปิดให้บริการ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต จังหวัดภูเก็ตนั้นเสร็จสมบูรณ์และพร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและช่าวต่างประเทศเต็มรูปแบบแล้ว

โดยหลังจากที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบว่า ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวดีเกินเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มกรุ๊ปทัวร์ที่ปัจจุบันมีบริษัทเอเย่นต์ทัวร์ขนาดใหญ่เซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย จัดซื้อ จัดขายอย่างเป็นทางการแล้วจำนวน 2 ราย ประกอบด้วย บริษัท กู๊ด ชาแนล เซอร์วิส จำกัด ส่งนักท่องเที่ยวตลาดจีน ฮ่องกง ไต้หวัน จำนวน 6 แสนคนต่อปี และบริษัท อินฟินิตี้เวลธ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ส่งนักท่องเที่ยว ตลาดญี่ปุ่น อินเดีย รัสเซีย จำนวน 1 แสนคนต่อปี

นอกจากนี้ยังมีบริษัทเอเย่นต์ทัวร์รายย่อยที่ทำตลาดรัสเซีย ไต้หวัน ฯลฯ รวมถึงเอเย่นต์ ทราเวล ออนไลน์ (OTA) ทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามาช่วยทำการตลาด อีกทั้งยังได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางด้วยตัวเอง หรือ FIT ในระดับที่น่าพอใจมาก ทำให้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคนต่อปี

“ไตรภูมิถือเป็นธีมปาร์กแนวใหม่แห่งแรกของประเทศไทย และแห่งเดียวของโลกที่ผสมผสานตำนานความเชื่อผ่านการออกแบบและเล่าเรื่องอย่างเป็นสากล พร้อมเทคนิคการจัดแสดงเสมือนจริง (3D interactive) ในลักษณะ walkthrough adventure theme park ที่ถือเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่เป็นครีเอทีฟเดสติเนชั่นที่อยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น (attraction) ระดับ a must visit destination ของประเทศไทย ซึ่งเชื่อมั่นจะมีศักยภาพในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก” นายอุปถัมป์กล่าว

และว่า นอกจากนี้ยังเชื่อว่า “ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” ธีมปาร์กแนวผจญภัยแฟนตาซี แบบ 3D แห่งนี้จะเป็น world-class attractions แห่งใหม่ของจังหวัดภูเก็ต และเป็นหนึ่งในสถานที่ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่ต้องมาเยือน อีกยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่แนวใหม่ที่ตอบโจทย์รูปแบบการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป และช่วยขยายฐาน ต่อยอดการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในรูปแบบเดิมผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่สำคัญยังเป็นการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้สามารถแข่งขันกับประเทศอื่น ๆ ได้ดียิ่งขึ้นด้วย

นายอุปถัมป์กล่าวต่อไปอีกว่า นอกจากไตรภูมิจะเป็นธีมปาร์กแนวใหม่ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่แแล้ว ไฮไลต์อีกส่วนหนึ่งของธีมปาร์กแห่งนี้คือ ความเป็น digital live ทำทุกอย่างให้มีชีวิตชีวา อาทิ การถ่ายรูปจะเป็นดิจิทัลและเป็นภาพเคลื่อนไหว หรือ คลิปวิดีโอ ทั้งหมด นักท่องเที่ยวที่เข้าไปเที่ยวออกมาจะได้คลิปวิดีโอที่เป็นเรื่องราว (story) ของตัวเอง จากรูปแบบเดิมที่สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักถ่ายเป็นภาพนิ่งเป็นหลัก


ขอบคุณข้อมูลจาก : www.prachachat.net วันที่ 8 มี.ค. 62
www.prachachat.net/tourism/news-298997

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *