Sun. Apr 28th, 2024
“แมริออท” ปูพรมโรงแรมในไทย ผนึกเอเพ็กซ์ส่งแบรนด์ Delta ปักธงภูเก็ต

“แมริออท” ปูพรมโรงแรมในไทย ผนึกเอเพ็กซ์ส่งแบรนด์ Delta ปักธงภูเก็ต

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล” ไม่หวั่นดีมานด์ธุรกิจโรงแรมเมืองไทยล้น เดินหน้าผนึกพันธมิตรขยายการลงทุนเมืองท่องเที่ยวทั่วไทย เผยปูพรมแบรนด์ทุกระดับ ทั้งลักเซอรี่ พรีเมี่ยม บัดเจต คาดอีก 3 ปีเปิดให้บริการในไทยไม่ต่ำกว่า 60 แห่ง ล่าสุดจับมือกลุ่ม “เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์” เปิดตัว”Delta Hotels by Marriott” บนหาดไม้ขาว ภูเก็ต แบรนด์น้องใหม่แห่งแรกในเซาท์อีสต์เอเชีย มูลค่ารวม 3 พันล้าน

นายคาร์ล ฮัดสัน รองประธานบริหาร (Area vice president, Thailand, Vietnam, Cambodia & Myanmar) บริษัท แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทยังเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวของไทย และมองว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่ยังมีโอกาสทางธุรกิจอีกมาก ที่สำคัญกลุ่มแมริออทมีแบรนด์ในเครือข่ายอยู่มากถึง 30 แบรนด์ ทำให้นักลงทุนสามารถเลือกแบรนด์ที่เหมาะสมกับตลาดและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดยขณะนี้มีโรงแรมที่เซ็นสัญญาบริหารแล้วจำนวน 19 แห่ง จากปัจจุบันที่มีโรงแรมในเครือข่ายในประเทศไทยแล้วจำนวน 42 แห่ง ทำให้คาดว่าภายใน 3 ปีนับจากนี้ กลุ่มแมริออทจะมีโรงแรมในเครือข่ายไม่ต่ำกว่า 60 แห่งทั่วประเทศ

“เราเน้นทำตลาดโรงแรมในทุกระดับ ทั้งที่เป็นแบรนด์ลักเซอรี่ พรีเมี่ยม และระดับ 3-4 ดาว ซึ่งต่อไปจะเริ่มเห็นแบรนด์ใหม่ๆ ของกลุ่มแมริออทเข้ามาเปิดตลาดมากยิ่งขึ้นด้วย อาทิ โฟร์พอยท์ (Four Points by Sheratin), ม็อกซี่ (Moxy) ฯลฯ ซึ่งแบรนด์ดังกล่าวนี้จับตลาดในระดับ 3-4 ดาว ซึ่งเราเรียกว่ากลุ่ม select service รวมถึงแบรนด์ใหม่ ๆ ที่จะทยอยเปิดตัวเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก” นายฮัดสันกล่าว

นายฮัดสันกล่าวต่อไปอีกว่า ล่าสุดกลุ่มแมริออทได้เซ็นสัญญากับบริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ APEX หนึ่งในผู้นำพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมี่ยม สำหรับพัฒนาโครงการ mix-use สุดหรูภายใต้ชื่อ “Delta Hotels by Marriott Mai Khao Resort & Residences” ที่บริเวณหาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีแผนเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2564 ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ล่าสุด Delta Hotel แห่งแรกในประเทศไทยและแห่งแรกในภูมิภาคเซาท์อีสต์เอเชีย

“แมริออทได้เข้าซื้อ Delta Hotels ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงแรมระดับ 5 ดาวในอเมริกาเหนือ ซึ่งตอนนี้มีโรงแรมอยู่ทั้งหมดประมาณ 38 แห่ง ปัจจุบันมี 60 แห่ง และมีที่เซ็นสัญญาเข้าบริหารไปแล้วอีก 31 แห่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดให้บริการได้ครบในช่วง 2-3 ปีนับจากนี้” นายฮัดสันกล่าว

ด้านนายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ APEX กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ “Delta Hotels by Marriott Mai Khao Resort & Residences” ที่บริเวณหาดไม้ขาวจังหวัดภูเก็ต ถือเป็นโครงการมิกซ์ยูสระดับพรีเมี่ยมอีก 1 โครงการของกลุ่มเอเพ็กซ์ หลังจากที่ได้เปิดตัวโครงการเชอราตัน แรนด์ เบย์ อ่าวนาง ภูเก็ต ไปแล้ว 1 โครงการก่อนหน้านี้

สำหรับโครงการดังกล่าวนี้ เป็นการลงทุนในรูปแบบมิกซ์ยูส รวมมูลค่าการลงทุน 3,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโรงแรม Delta Hotels by Marriott ขนาด 179 ห้องพัก มูลค่าประมาณ 1,800 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม เรสซิเดนซ์แบบพูลวิลล่า (วิวติดทะเลอันดามัน) จำนวน 58 ยูนิต รวมมูลค่า 1,200 ล้านบาท

“ตลาดท่องเที่ยวและโรงแรมในภูเก็ตยังมีโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก ไม่ได้โอเวอร์ซัพพลาย โดยจากสถิติตัวเลขนักท่องเที่ยวพบว่าในปีที่ผ่านมา ภูเก็ตเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวให้ความนิยมอยู่ในอันดับ 11 ของโลก มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยือน 10.6 ล้านคน และขยายตัวอย่างต่อเนื่องปีละ 8-9% มาโดยตลอด” นางพงษ์พันธ์กล่าว


ที่มา : www.prachachat.net วันที่ 23 ธ.ค. 61
www.prachachat.net/tourism/news-269122

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *