Tue. May 7th, 2024
นักท่องเที่ยว

สคช. ร่วมกับ THA วางแนวทางพัฒนากำลังคน สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว

คุณวรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ คุณพิริยพงศ์ แจ้งเจนเวทย์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักพัฒนานวัตกรรมคุณวุฒิวิชาชีพ หารือความร่วมมือกับ คุณมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย และรองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มโรงแรมเครือสุโกศล คุณสุรวัช อัครวรมาศ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คุณกิตติ พรศิวะกิจ ประธานอนุกรรมการ Smart Tourism สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารหน่วยงานต่าง ๆ เมื่อวันจันทร์ ที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการร่วมกันวางแนวทางการพัฒนากำลังคนในกลุ่มโรงแรมด้วยคุณวุฒิวิชาชีพ โดยมุ่งเน้นการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาศักยภาพกำลังคนผู้ประกอบอาชีพในโรงแรมที่เป็นสมาชิกสมาคมโรงแรมไทยในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อการยกระดับกำลังคนในสถานประกอบการให้ได้รับคุณวุฒิวิชาชีพ สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการ และเพิ่มความเชื่อมั่นในความสามารถของพนักงานโรงแรมให้ทำงานอย่างเป็นมืออาชีพ

โดยมีแนวทางความร่วมมือการพัฒนากำลังคนในสถานประกอบการโรงแรม ผ่านการพัฒนาสมรรถนะการทำงานของบุคลากรในโรงแรมไทยที่เป็นวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสู่ความเป็นมืออาชีพ (Upskill for MSME Hotel Workforce) และการยอมรับกระบวนการพัฒนาบุคลากรของโรงแรมที่มีการดำเนินการอยู่แล้ว เพื่อรับรองคุณวุฒิวิชาชีพให้แก่บุคลากรในสถานประกอบการ ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมและยกระดับคุณวุฒิให้ผู้ประกอบอาชีพในโรงแรมไทยด้วยคุณวุฒิวิชาชีพที่สามารถเทียบเท่าคุณวุฒิทางการศึกษาได้ ภายใต้แนวทางการเชื่อมโยงด้วยกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ (NQF) สามารถนำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ประกอบอาชีพในภาคโรงแรม ซึ่งเป็นภาคธุรกิจที่สำคัญและสร้างรายได้ให้ประเทศมาโดยตลอด

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *