Fri. Mar 29th, 2024
ททท. เปิดตัวแคมเปญปี 2561 ‘Amazing ไทยเท่’

ททท. เปิดตัวแคมเปญปี 2561 ‘Amazing ไทยเท่’

คุณกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแคมเปญ ‘Amazing ไทยเท่’ ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับตลาดในประเทศ ปี 2561 เพื่อนำเสนอภาพลักษณ์วิถีไทย ‘เท่’ ในมิติที่ร่วมสมัยให้เกิดการรับรู้และสร้างมุมมองใหม่ต่อการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชนและเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรอง อันจะก่อให้เกิดความรักและความภูมิใจในความเป็นไทยนำไปสู่การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน โดยได้กำหนดเป้าหมายการท่องเที่ยว ปี 2561 มีรายได้การท่องเที่ยวรวมกว่า 3 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นตลาดต่างประเทศ 2 ล้านล้านบาทและตลาดในประเทศ 1 ล้านล้านบาท

คุณยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า แคมเปญ ‘Amazing ไทยเท่’ จะเป็นการสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด ‘เมืองไทย สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา’ นำเสนอภาพความมหัศจรรย์ของเมืองไทยให้เกิดการรับรู้ การสัมผัสและการเรียนรู้มากขึ้น จนสามารถสร้างปรากฏการณ์นักเดินทางท่องเที่ยวในเมืองไทยแบบ ‘เท่ ๆ’ และมีคุณภาพ โดยแคมเปญ ‘Amazing ไทยเท่’ จะดำเนินการภายใต้แผนงานที่วางไว้ (Road Map) ระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2560-2562 ทั้งนี้ ในปี 2560 ประสบความสำเร็จในการสร้างปรากฏการณ์ เที่ยวเมืองไทย = เท่ ส่วนในปี 2561 ททท. จะมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบลึกซึ้ง เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน และในปี 2562 จะดำเนินการสื่อสารเพื่อสร้างทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับเรื่องของการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศที่นอกจากจะได้เดินทางท่องเที่ยวแล้ว ยังจะได้รับคุณค่าในเรื่องของการ ‘ให้’ หรือ ‘ทำ’ อะไรดี ๆ ให้กับเมืองไทย

แผนการตลาดได้เลือก คุณอนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม เป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการ ที่มีความ ‘เท่’ มาทำหน้าที่เพื่อเป็นตัวแทนในการสื่อสารแนวคิดของแคมเปญฯ มาช่วยสร้างแรงบันดาลในการเดินทางท่องเที่ยวให้เห็นภาพของแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามชัดเจนยิ่งขึ้น ผ่านกลยุทธ์ Music Marketing มาใช้ในการสื่อสารครั้งนี้ โดยนำเสนอผ่าน “Music Story” ให้ดนตรีเล่าความเท่ของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทย ด้วยบทเพลง ‘ยามรัก’ ถ่ายทอดโดย คุณอภิวัฒน์ พงษ์วาท (หนึ่ง วง ETC.)

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *