Thu. Mar 28th, 2024
ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม ทุ่ม 100 ล้าน จัดใหญ่เคานต์ดาวน์ 2022 ริมโค้งเจ้าพระยา

ไอคอนสยาม ผนึกพันธมิตร ทุ่ม 100 ล้าน สร้างปรากฏการณ์มหัศจรรย์งานเคานต์ดาวน์ระดับโลก Amazing Thailand Countdown 2022 ชวนชมพลุดอกไม้ไฟอัตลักษณ์ไทยผสานพลุแบบญี่ปุ่นกว่า 30,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร ครอบคลุมรัศมีการชมได้มากกว่า 5 กิโลเมตรยาวที่สุดในประเทศ

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ในปีนี้ไอคอนสยามทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ย้ำภาพแลนด์มาร์กงานเคานต์ดาวน์ระดับโลก โดยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาจัด Amazing Thailand Countdown 2022 ในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ณ ไอคอนสยาม

ทั้งนี้มั่นใจว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะสามารถช่วยกระตุ้นให้เกิดเงินสะพัดกับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจในย่านริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยพบว่ามียอดจองร้านอาหารและโรงแรมริมน้ำสูงขึ้นเท่าตัว คิดเป็นยอดจอง Dinner คืนวันเคานต์ดาวน์มูลค่ารวมกว่า 40 ล้านบาท

โดยไฮไลต์ของงานผู้ชมจะได้ตื่นตาตื่นใจกับ Multimedia Firework ซึ่งเป็นครั้งแรกของการแสดงพลุรักษ์โลก สุดตระการตาผสมผสานแสง สี เสียง และ ICON Pop Orchestra ร่วมกันระหว่าง “โอกุชิ โยชิมาซะ” ผู้กำกับการแสดงพลุระดับโลกจากญี่ปุ่น และ “เศกพล อุ่นสำราญ หรือโก้ มิสเตอร์ แซกแมน” ประกอบด้วยพลุ 7 องค์ ภายใต้แนวคิด “Win the World for Thailand อัตลักษณ์ไทยชนะใจคนทั้งโลก”

โดยใช้พลุดอกไม้ไฟที่ทำจากข้าวเหนียวไทย แสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยผสมผสานกับนวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่น จำนวนกว่า 30,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร ยาวที่สุดในประเทศไทย ครอบคลุมรัศมีกว่า 5 กิโลเมตรรอบเขตพื้นที่กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ยังมีการแสดงและมินิคอนเสิร์ตโดยศิลปินชั้นนำของไทยทุกแนวดนตรี บริเวณเจริญนคร ฮอลล์ โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำ ได้แก่ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด, บริษัท ดิ ไอคอนสยาม เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด, บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด และเลกซัสกรุ๊ป บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ตลอดจนพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชน พร้อมประกวดภาพถ่าย “Amazing Thailand Countdown 2022” ในหัวข้อ “Win the World for Thailand อัตลักษณ์ไทยชนะใจคนทั้งโลก” ชิงรางวัลกว่า180,000 บาท

สำหรับการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ Amazing Thailand Countdown 2022 ที่ไอคอนสยามในปีนี้ เปิดให้ประชาชนเข้าร่วมงานในจำนวนจำกัด ตามมาตรการของภาครัฐ Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA Plus ประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้า ท่านละ 1 สิทธิ์ ในระหว่างวันที่ 24 ธ.ค. 2564 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ถึงวันที่ 26 ธ.ค. 2564 เวลา 15.00 น. ผ่านแอปพลิเคชั่น ONESIAM SuperApp

จากนั้นจะส่งข้อความยืนยันการรับสิทธิ์สำรองที่นั่งทาง SMS และทางแอปพลิเคชั่น โดยผู้ที่ได้รับสิทธิ์จะต้องมาแสดงตน ในวันที่ 31 ธ.ค. 2564 เวลา 10.30-16.00 น. ณ สุราลัย ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม พร้อมนำหลักฐานมาแสดงเพื่อรับสายรัดข้อมือเข้างาน

ได้แก่ 1.บัตรประชาชนตัวจริง 2.สิทธิ์ใน My Voucher บน ONESIAM SuperApp 3.หลักฐานการฉีดวัคซีน 2 เข็ม และใบรับรองผลการตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ที่ไม่พบเชื้อ โดยจะต้องตรวจในระหว่างวันที่ 29-31 ธ.ค. 2564 เท่านั้น เอกสารทั้งสองต้องออกจากแอปพลิเคชั่น “หมอพร้อม” หรือออกโดยโรงพยาบาล หรือสถาบันที่มีใบอนุญาตและผ่านการรับรองอย่างถูกต้องจากกระทรวงสาธารณสุข

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/marketing/news-826069

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *