Thu. Apr 25th, 2024

“ไทยแอร์เอเชีย” โอ่ “สายการบินเดียวในไทย” ติด Top 10 สายการบินตรงเวลาโลก!!

“ไทยแอร์เอเชีย” อวดผลงานรับปีใหม่! ถูกจัดอันดับเป็น “สายการบินเดียวในไทย” ที่มีสถิติตรงเวลาสูงสุด! เผยติด 10 อันดับแรกของโลก ชูอันดับ 3 ในประเภทสายการบินราคาประหยัด พร้อมตั้งเป้าเพิ่มอัตราตรงเวลาจาก 84.49% สู่ 87% ภายในปี 63

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ไทยแอร์เอเชียได้รับการจัดอันดับจาก “โอเอจี เอวิเอชั่น เวิลด์ไวด์” เป็นสายการบินเดียวในไทยที่ติด 20 อันดับเเรกสายการบินที่ตรงเวลาสูงสุดในโลก ( Top 20 Airlines by On-Time Performance) โดยได้อันดับที่ 10 ประจำปี 2562 ด้วยสถิติความตรงต่อเวลาที่ 84.49% เพิ่มขึ้นจาก 81.24% ในปี 2561 รวมถึงในประเภทสายการบินราคาประหยัด ไทยแอร์เอเชียเขยิบขึ้นมาติดอันดับที่ 3 ของโลกจากอันดับที่ 8 ในปี 2561

“ความภูมิใจของเราในปี 2562 คือ การที่เราก้าวขึ้นมาเป็นสายการบินที่มีสถิติความตรงต่อเวลาสูงสุดในไทยได้ โดย “ความตรงต่อเวลา” ถือเป็นหัวใจสำคัญไม่ต่างกับมาตรฐานความปลอดภัย เราจึงได้ตั้งทีมที่รับผิดชอบดูแลพิเศษ ที่มีทั้งฝ่ายบริหารลานจอดเเละอุปกรณ์ภาคพื้น ฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น ฝ่ายปฏิบัติการบิน ฝ่ายวิศวกรรม ฯลฯ เพื่อประเมินสถานการณ์เเละทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ รางวัลนี้มาจากการทำงานหนักของพนักงานทุกคน ถือเป็นการตอกย้ำความใส่ใจในเเบบฉบับของแอร์เอเชียที่ตั้งใจมอบให้ผู้ใช้บริการทุกคน ในฐานะคนสำคัญของเรา”

ด้านนายจตุพงษ์ หงษ์วิเศษ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารลานจอดเเละอุปกรณ์ภาคพื้น ในฐานะประธานฝ่ายกำกับเเละดูเเลด้านความตรงต่อเวลาในการให้บริการ หรือ OTP (On-time Performance) ของไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในปี 2562 ไทยแอร์เชียทำงานกันอย่างจริงจังทั้งการประเมินสถิติเป็นระยะ การบริหารความเสี่ยง เเละปรับรูปแบบการทำงานใหม่ ทำให้สถิติเเละอันดับความตรงต่อเวลาของเราสูงขึ้นได้ ซึ่งถือเป็นขวัญกำลังใจของทีมทำงานทุกคน ทุกแผนก โดยในปี 2563 ไทยแอร์เอเชียวางเป้าหมายสถิติความตรงต่อเวลาเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 86-87% เชื่อว่าจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้เเน่นอน

ทั้งนี้ “โอเอจี เอวิเอชั่น เวิลด์ไวด์” เป็นสถาบันชั้นนำในการวิเคราะห์ข้อมูลด้านอุตสาหกรรมการบินในหลากหลายเเง่มุม โดยจะเปิดเผยข้อมูลรายงานเกี่ยวกับสถิติความตรงต่อเวลาของสายการบินเเละท่าอากาศยานทั่วโลก (ON-TIME PERFORMANCE FOR AIRLINES AND AIRPORTS BASED ON FULL-YEAR) เป็นประจำทุกปี ซึ่งสามารถดูรายงานการจัดอันดับเพิ่มเติมได้ที่ www.oag.com

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ

https://www.prachachat.net/tourism/news-408412

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *