Fri. Apr 19th, 2024
Alibaba Future Hotel ( Alibaba Flyzoo Hotel ) โรงแรมแห่งอนาคต ธุรกิจโรงแรมของอาลีบาบา

Alibaba Future Hotel ( Alibaba Flyzoo Hotel ) โรงแรมแห่งอนาคต ธุรกิจโรงแรมของอาลีบาบา

Alibaba Future Hotel ( Alibaba Flyzoo Hotel ) เป็นธุรกิจโรงแรมของ Alibaba บริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการอีคอมเมิร์ซและแพลตฟอร์มขายของออนไลน์จากจีน โดยโรงแรม Alibaba Future Hotel ( Alibaba Flyzoo Hotel ) ตั้งอยู่ที่มณฑลเจ้อเจียง โดยธุรกิจโรงแรมนี้ได้รับการขนานนามว่า โรงแรมแห่งอนาคต

โดยเมื่อมาถึงโรงแรมตั้งแต่ก้าวแรก เข้าสู่การเช็คอิน จะได้รับการต้อนรับจากพนักงานต้อนรับของโรงแรมที่ไม่ใช่มนุษย์ แต่เป็นพนักงานหุ่นยนต์ AI ที่จะทำการยืนยันผู้เข้าพัก ด้วยระบบจดจำใบหน้า ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องถามชื่อผู้เข้าพักกับหุ่นยนต์เลย ก็ทราบเลยว่าใครเป็นใคร ใช่เป็นผู้เข้าพักหรือไม่ แล้วหุ่นยนต์คอยช่วยดำเนินการเช็คอินให้ทันที

เมื่อผู้เข้าพักได้เข้าภายในห้องแล้ว ก็จะพบกับ “ลำโพงอัจฉริยะ” รองรับคำสั่งเสียงจากคุณ โดยสามารถสั่งเพื่อ เปิดแอร์ คุมอุณหภูมิ เปิดเครื่องใช้ไฟฟ้า เปิด-ปิดไฟ ภายในห้อง

รวมถึงสามารถสั่งน้ำดื่มได้ โดยหุ่นยนต์จะเสิร์ฟน้ำถึงในห้องเลย รวมถึงสามารถสั่งงานด้วยเสียงเพื่อสั่งซื้อของออนไลน์ได้ด้วย ส่วน การทำความสะอาดภายในห้องก็ใช้หุ่นยนต์ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าทุกอย่างดำเนินการด้วยหุ่นยนต์ และควบคุมด้วยเทคโนโลยี ซึ่งจะไม่เห็นพนักงานต้อนรับที่เป็นมนุษย์จริงๆเลยแม้แต่คนเดียว

Wang Qun, ซีอีโอ Alibaba FlyZoo Hotel กล่าวว่า โรงแรม Alibaba Future Hotel ( Alibaba Flyzoo Hotel ) แห่งนี้ ควบคุมด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของ Alibaba ชื่อว่า Tmall Genie มาใช้จัดการในโรงแรม ซึ่งทำงานได้มีประสิทธิภาพและช่วยลดการใช้แรงงานคนได้มากกว่าครึ่งหนึ่ง และเหนือกว่าโรงแรมอื่นๆถึง 1.5 เท่า

โรงแรมแห่งอนาคต Alibaba Future Hotel ( Alibaba Flyzoo Hotel ) มีธีมห้องพักให้เลือกถึง 7 แบบ ซึ่งแต่ละห้องสามารถสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ดีขึ้นและเป็นประสบการณ์ใหม่ในการพักโรงแรมที่ทำงานแบบอัตโนมัติทั้งหมด

โรงแรม Alibaba Future Hotel( Alibaba Flyzoo Hotel ) สนราคาที่ 1,399 หยวน ซึ่งโรงแรมนี้ไม่ได้ขายในเชิงบริการความสะดวกสบายของโรงแรม แต่จะบอกกับคุณว่าเทคโนโลยีรอบตัวที่สร้างโดย Alibaba จะทำงานบริการที่ใกล้ชิดกับคุณมากแค่ไหน


ที่มา : www.it24hrs.com วันที่ 11 พ.ย. 61
www.it24hrs.com/2018/alibaba-future-hotel-alibaba-flyzoo-hotel/

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *