Thu. Apr 25th, 2024
โรงแรมที่รับชำระด้วย Ethereum แห่งแรก เปิดให้บริการแล้ว ที่ประเทศจีน

โรงแรมที่รับชำระด้วย Ethereum แห่งแรก เปิดให้บริการแล้ว ที่ประเทศจีน

โรงแรมหนึ่งในเขตปกครองตนเองชนชาติทิเบต เชียง อาป้า มณฑลเสฉวน ประเทศจีน เปิดรับชำระค่าเข้าพักด้วย Ethereum อย่างเป็นทาง เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2018 ที่ผ่านมา อาจจะเป็นโรงแรมแห่งแรกในประเทศจีนหรือของโลกก็ว่าได้ที่รองรับการชำระเงินด้วย Ethereum แบบนี้ แสดงให้เห็นถึงการความก้าวไกลในเรื่องเทคโนโลยีของจีนได้เป็นอย่างดี

เขตปกครองตนเองชนชาติทิเบต เชียง อาป้าตั้งอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลเสฉวน ประเทศจีน มีเขตชายแดนติดกับมณฑลชิงไห่และกานซูจีนเสฉวน เขตปกครองตนเองอาป้ามีมรดกโลกทางธรรมชาติ เช่น จิ่วจ้ายโกวและหวงหลง ถือได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในโลก ในปี 2012 เขตปกครองตนเองอาป้า ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 200 เมืองที่มีเสน่ห์ที่สุดในประเทศจีน

ทั้งหมดนี้ต้องยกความดีความชอบให้รัฐบาลของจีนที่ผลักดันนโยบาย ทำให้มีการพัฒนาเทคโนโลยีได้ก้าวไกลถึงเพียงนี้ ทำให้ลืมจีนในภายเก่า ๆ ไปจนหมดสิ้น

ผู้ถือหุ้นโรงแรมนี้ล้วนมาจากอุตสาหกรรม Blockchain ทั้งสิ้น พวกเขาเชื่อมั่นในความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและคุณค่าของระบบกระจายศูนย์การควบคุม พวกเขายินดีที่จะแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain ให้กับทุกคนที่สนใจ

คุณหวง หมิง คุน ผู้บริหารโรงแรมแห่งนี้กล่าวว่า “โรงแรมของเราอยู่ห่างจากอุทยานซวงเฉียว (สถานที่ท่องเที่ยว) เพียง 2 นาที มีห้องในโรงแรมให้พักถึง 55 ห้อง ชั้น 2 ของโรงแรมยังมีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องประชุมและสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย”


ที่มา : bitcoin-addict.com วันที่ 26 ก.ย. 61
www.bitcoin-addict.com/2018/09/26/accept-ethereum-hotel-china-sichuan/

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *