Sun. Apr 28th, 2024
“แอคคอร์โฮเทล” เปิดโรงแรมลำดับที่ 1,000 รวมห้องพัก 200,000 ห้อง ในเอเชียแปซิฟิก

“แอคคอร์โฮเทล” เปิดโรงแรมลำดับที่ 1,000 รวมห้องพัก 200,000 ห้อง ในเอเชียแปซิฟิก

แอคคอร์โฮเทล ประกาศเปิด “โรงแรมพูลแมน โตเกียว ทามาจิ” อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นโรงแรมแห่ง ที่ 1,000 ของแอคคอร์โฮเทลในเอเชียแปซิฟิก รวมมีห้องพักในเครือข่ายต้อนรับผู้ใช้บริการกว่า 200,000 ห้อง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์เข้าพัก ตอกย้ำเป้าหมายการก้าวสู่ การเปิดโรงแรมใหม่ทั่วโลก 1 แห่งทุกวันภายในปี 2563 

มร. ไมเคิล ไอเซนเบิร์ก หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร แอคคอร์โฮเทล ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เผยว่า “ขณะนี้แอคคอร์โฮเทล เปิดโรงแรมใหม่ในเอเชียแปซิฟิกเฉลี่ย 1 แห่งทุก 3 วัน โดยมีเป้าหมายเปิดโรงแรมใหม่ 1 แห่งทุก 2 วันในเอเชียแปซิฟิก และเปิดใหม่ 1 แห่งทุกวันของทั่วโลกในปี 2563 ปัจจุบันห้องพักในเอเชียแปซิฟิกที่เปิดให้บริการคิดเป็น 30% ของทั่วโลก และ 51% ของทั่วโลกเมื่อรวมจำนวนห้องพักที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา”

ตลอดสามปีที่ผ่านมา เครือข่ายโรงแรมในเอเชียแปซิฟิกขยายตัวเป็นสองเท่าจากการขยายธุรกิจ และกลยุทธ์การควบรวมกิจการ ปัจจุบันประกอบไปด้วยแบรนด์ชั้นนำ อาทิ ราฟเฟิลส์, โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส, แฟร์มองต์, บันยันทรี, เดลาโน, มอนเดรียน, เอสแอลเอส, สวิสโซเทล, เมอเวนพิค และล่าสุดคือ มันตราโฮเทล ซึ่งทำให้มีห้องพักในภูมิภาคเพิ่มขึ้น 19,000 ห้อง

ปัจจุบันนี้ แอคคอร์โฮเทลครองอันดับ 1 ในการขยายเครือข่ายโรงแรมในเอเชียแปซิฟิก โดยประเทศไทย มีบทบาทสำคัญในการขยายธุรกิจ ตั้งแต่เริ่มเปิดโรงแรมแห่งแรกปี 2531 ปัจจุบันมีโรงแรมในเครือ 73 แห่ง และมีโครงการใหม่ในขั้นตอนการพัฒนาอีกมาก แอคคอร์โฮเทลเป็นผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมชั้นนำที่มุ่งหน้าสร้างความเติบโตในประเทศไทยและภูมิภาค อาทิ การสร้างอาชีพ มีการจ้างงานกว่า 100,000 อัตรา ในภูมิภาค

“ช่วงครึ่งปีแรกของ 2561 จำนวนของหัองพักที่เปิดให้บริการใหม่กว่า 72% อยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และมีรายได้เฉลี่ยต่อจำนวนห้องพักทั้งหมด (RevPar) เพิ่มขึ้น 5% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา การขยายตัวในเอเชียแปซิฟิกจะเดินหน้าต่อไปจากการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจเพื่อ มุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์ และนวัตกรรมดิจิทัลอย่างครบวงจร” มร.ไอเซนเบิร์ก กล่าว

ล่าสุด ประกาศเปิด “โรงแรมพูลแมน โตเกียว ทามาจิ” ซึ่งเป็นโรงแรมลำดับที่ 1000 ของแอคคอร์โฮเทลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป็นโรงแรมพูลแมนแห่งแรกในประเทศญี่ปุ่น พูลแมนลำดับที่ 75 ในเอเชียแปซิฟิก หลังจากที่เปิดตัวพูลแมนในไทยปี 2551 ซึ่งพูลแมนเป็นแบรนด์หนึ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยจำนวนโรงแรมในเครือข่ายกว่า 125 แห่งทั่วโลก

“โรงแรมพูลแมน โตเกียว ทามาจิ” ผสานการตกแต่งที่เชื่อมโยงสไตล์โมเดิร์น หรูหราของพูลแมนเข้ากับสัมผัสละเอียดอ่อนของศิลปะและวัฒนธรรมญี่ปุ่น บริการห้องพัก 143 ห้อง โรงแรมฯ ตั้งอยู่ใจกลางทามาจิ ชั้น 2 ของโรงแรมเชื่อมกับสถานีรถไฟทามาจิ เพื่อไปยังทามาจิทาวเวอร์ หรือเดินเพียงไม่กี่นาทีจากโรงแรมไปยังสถานีรถไฟ JR ยามาโนเตะ เพื่อไปสถานที่ยอดฮิตได้อย่างสะดวก อาทิ ชิบูย่า ชินจูกุ สถานีโตเกียว ฯลฯ

เกี่ยวกับแอคคอร์โฮเทล

“แอคคอร์โฮเทล” คือ เครือข่ายธุรกิจโรงแรมชั้นนำระดับโลกและผู้นำนวัตกรรมดิจิทัลมาใช้ในการนำเสนอประสบการณ์การเข้าพักที่โดดเด่นไม่เหมือนใครในโรงแรมและรีสอร์ทกว่า 4,500 แห่ง รวมถึงบ้านพักตากอากาศสุดหรูในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก แอคคอร์โฮเทลดำเนินธุรกิจด้วยความเชี่ยวชาญมากว่า 50 ปี มีแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับสากลในเครือข่ายมากมาย ครอบคลุมตั้งแต่โรงแรมหรูหราระดับบน โรงแรมไลฟ์สไตล์ โรงแรมระดับกลาง ไปจนถึงโรงแรมระดับประหยัด

นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจหลักในการบริหาร โรงแรมแอคคอร์โฮเทลยังขยายขอบข่ายการบริการต่อไปจนกลายเป็นผู้นำธุรกิจให้เช่าบ้านพักตากอากาศส่วนตัวสุดหรูระดับโลก ซึ่งมีบ้านพักอันแสนงดงามรวมทั้งสิ้นกว่า 10,000 แห่งทั่วโลก นอกจากนี้ยังดำเนินธุรกิจในส่วนของบริการพิเศษตามความต้องการของลูกค้า (concierge services), บริการโคเวิร์คกิ้ง (co-working), บริการอาหารและเครื่องดื่ม, บริการการจัดอีเว้นท์และบริการดิจิทัลโซลูชั่น

พนักงานกว่า 250,000 คนทั่วโลกของแอคคอร์โฮเทลต่างทำงานอย่างทุ่มเทและยึดมั่นต่อพันธกิจในการทำให้แขกทุกท่านสัมผัสได้ถึงการต้อนรับอย่างอบอุ่นในทุกครั้งที่มาเยือน พร้อมมอบสิทธิประโยชน์มากมายแก่สมาชิกคนสำคัญผ่านทางโปรแกรม เลอ คลับ แอคคอร์โฮเทล

“แอคคอร์โฮเทล” มีบทบาทในการส่งเสริมให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีและการพัฒนาอย่างยั่งยืนในชุมชนท้องถิ่นผ่านทางโครงการ PLANET 21 ซึ่งทั้งบรรดาพนักงาน แขก และพันธมิตร ต่างก็มีส่วนร่วมในการช่วยผลักดันให้ชุมชนสามารถเติบโตก้าวหน้าต่อไปได้อย่างยั่งยืน

กองทุนบริจาคของแอคคอร์โฮเทล (AccorHotels Solidarity Endowment Fund) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2551 โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมและเสริมสร้างคุณค่าขององค์กร ให้ความช่วยเหลือแก่สมาชิกในชุมชนที่ต้องประสบภาวะวิกฤตทั้งทางสังคมและทางการเงิน

บริษัท แอคคอร์ เอสเอ (Accor SA)จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Euronext Paris Stock Exchange (ISINcode: FR0000120404) ของประเทศฝรั่งเศส และ OTC Market (Ticker: ACRFY) ของประเทศสหรัฐอเมริกา


ที่มา : www.bangkokbiznews.com
www.bangkokbiznews.com/pr/detail/49508

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *