Thu. Mar 28th, 2024
โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน

“แกรนด์ แอสเสทฯ” ยันขาย “รอยัล ออคิด เชอราตัน” ทะลุ 6 พันล้าน

“แกรนด์ แอสเสทฯ” เตรียมปิดดีล “รอยัล ออคิด เชอราตัน” กรกฏาคมนี้! หลัง 4 กลุ่มไทย-เทศจ่อรอซื้อ เผยอาจขาย 49% หรือ 100% ตามเหมาะสม ยันราคาขาย 100% ไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาท ย้ำดีลไม่ลงตัวไม่สร้างปัญหา บริษัทฯ มีกระแสเงินสดพอใช้ชำระหุ้นกู้ 2 ปี

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า การเปิดเจรจาขายหุ้นของโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาหาข้อตกลงกับนักลงทุนที่สนใจจะเข้าซื้อ หลังจากล่าช้าเพราะได้รับผลกระทบจากโควิด-19

โดยบริษัทที่สนใจและอยู่ระหว่างการเจรจาขณะนี้มี 4 เจ้า เป็นนักลงทุนไทย 2 เจ้า และต่างชาติ 2 เจ้า ซึ่งแรกเริ่มบริษัทฯ ต้องการจะขายหุ้น 49% แต่มีบางกลุ่มที่ต้องการจะขอซื้อ 100% ซึ่งบริษัทฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาความเหมาะสมของราคาขาย โดยมีทั้งกลุ่มที่ต้องการจะใช้เชนบริหารเดิมอย่างเครือแมริออทภายใต้แบรนด์เชอราตันที่กำลังหมดสัญญาภายในปีหน้า หรือต้องการเปลี่ยนเชนบริหารใหม่

อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหารของบริษัทฯ กำหนดราคาขาย 100% ไว้ว่าจะต้องไม่น้อยกว่า 6,000 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาข้อตกลงและคาดว่าจะบรรลุข้อตกลงได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ก่อนจะได้รับผลตอบแทนไม่เกินไตรมาส 4 ของปี

โดยผลตอบแทนดังกล่าวจะเข้ามาเพิ่มกระแสเงินสดให้กับบริษัทฯ และจะนำมาใช้คืนหุ้นกู้กว่า 80% รวมถึงลงทุนในโครงการมิกซ์ยูสที่ระยองในระยะต่อไป แต่ถ้าหากดีลไม่ลงตัวก็ไม่ส่งผลกระทบต่อกระแสเงินสดของบริษัทแต่อย่างใด เพราะบริษัทได้จัดเตรียมกระแสเงินสดสำหรับชำระหุ้นกู้ล่วงหน้าไว้แล้ว 2 ปี

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/tourism/news-482623

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *