Fri. Apr 19th, 2024
โรงแรมใหม่

“เอ็ม บี เค กรุ๊ป” สวนกระแส “โควิด” ลุยลงทุนโรงแรมใหม่ “ทินิดี ไฮด์อเวย์ ต้นไทร บีช กระบี่” เปิด พ.ย. นี้

บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม จำกัด ในเครือเอ็ม บี เค กรุ๊ป มั่นใจธุรกิจท่องเที่ยวของไทยฟื้นตัวในไม่ช้าจากการแก้ปัญหาของรัฐบาล เปิดตัวโรงแรม “ทินิดี ไฮด์อเวย์ ต้นไทร บีช กระบี่” เดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นแห่งที่ 3 ในกระบี่ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 57 ไร่ หวังช่วงแรกจะได้รับการต้อนรับจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและจะกลายเป็นจุดหมายสำคัญอีกแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังผ่านวิกฤติโควิด

นางสาวอาทร วนาสันตกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม จำกัด กล่าวว่า จังหวัดกระบี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวประมาณ 7 ล้านคน เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 4.5 คน ชาวไทย 2.5 ล้านคน จึงเล็งเห็นศักยภาพด้านการท่องเที่ยวในกระบี่ โดยจากเดิมเครือ เอ็มบี เค กรุ๊ป มีโรงแรมระดับ 5 ดาวในจังหวัดกระบี่อยู่แล้ว 2 แห่ง คือ ดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท และ ลยานะ รีสอร์ท แอนด์ สปา จึงได้ลงทุน 100 ล้านบาท สร้างโรงแรมแห่งใหม่ “ทินิดี ไฮด์อเวย์ ต้นไทร บีช กระบี่” เพื่อไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซี่งในช่วงแรกของการเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้ จะเป็นโอกาสดีที่นักท่องเที่ยวชาวไทยได้ไปพักผ่อนก่อนใคร

สำหรับแบรนด์ทินิดี ปัจจุบันมีโรงแรมและรีสอร์ทเปิดให้บริการที่จังหวัดปทุมธานี ภูเก็ต และระนอง โดยทินิดี ไฮด์อเวย์ ต้นไทร บีช กระบี่ ตั้งอยู่ที่หาดต้นไทร บนเนื้อที่กว่า 57 ไร่ โดยแบ่งเป็นส่วนของโรงแรม 33 ไร่ และเป็นสวนเกษตร 24 ไร่ อยู่ระหว่างอ่าวนางและหาดไร่เลย์ ล้อมรอบด้วยทิวทัศน์ของต้นมะพร้าวและทิวเขา รีสอร์ทได้รับการออกแบบให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมและใช้นโยบาย Zero Waste ในการลดปริมาณขยะและของเสียให้น้อยที่สุด รวมทั้งทำงานร่วมกับชุมชนทั้งด้านการจ้างงานและด้านอื่นๆ ให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน

นางสาวอาทร กล่าวว่า ในขณะนี้หลายประเทศต่างเร่งพัฒนาวัคซีนสำหรับป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ซึ่งคาดว่าภายในปลายปีนี้จะมีการพัฒนาได้เสร็จสมบูรณ์ โดยที่ผ่านมาประเทศไทยมีอัตราการติดเชื้อโควิดในระดับต่ำ มีระบบสาธารณสุขที่เข้มแข็งในการรับมือกับโรคระบาด จึงได้รับการยอมรับในระดับโลกให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว เมื่อผนวกกับการแก้ปัญหาให้ธุรกิจท่องเที่ยวของรัฐบาลทั้งการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ และการเปิดให้ชาวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทยได้เมื่อทุกอย่างพร้อม จึงเชื่อว่า “ทินิดี ไฮด์อเวย์ ต้นไทร บีช กระบี่” จะเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างดี

ทินิดี ไฮด์อเวย์ ต้นไทร บีช กระบี่ เป็น “รีสอร์ทสำหรับผู้ใหญ่” รับผู้เข้าพักที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป และผู้ที่มีอายุระหว่าง 15 – 18 ปีต้องเข้าพักพร้อมกับผู้ใหญ่ เป็นที่พักริมทะเลที่สมบูรณ์แบบสำหรับคู่รัก เพื่อนฝูง นักปีนเขา ผู้รักการผจญภัย รวมถึงนักท่องเที่ยวที่มองหาการพักผ่อนที่เงียบสงบ คำว่า “ทินิดี” มีที่มาจากคำไทยว่า “ที่นี่ดี” ซึ่งเชื่อมั่นว่าผู้เข้าพักจะค้นพบสิ่งนั้นได้ที่นี่ ทั้งความอบอุ่น สมดุล และครบครัน

รีสอร์ทใหม่แห่งนี้จะทำให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสความรู้สึกของหมู่บ้านในท้องถิ่น ซึ่งในรีสอร์ทประกอบด้วยวิลล่าส่วนตัวและที่พักรวมแบบโฮสเทล ทุกหลังหันหน้าออกสู่ทะเลเพื่อสัมผัสทิวทัศน์ที่งดงาม พร้อมห้องอาหารให้บริการอาหารเช้าตลอดทั้งวัน รวมทั้งเมนูอาหารไทยพื้นเมืองภาคใต้และเมนูนานาชาติยอดนิยม สระว่ายน้ำตั้งอยู่ท่ามกลางทิวทัศน์ที่สวยงามของต้นมะพร้าวริมชายหาด พื้นที่พักผ่อนที่ตกแต่งในบรรยากาศผ่อนคลาย เติมความเย็นแบบธรรมชาติด้วยพัดลมเย็นสบาย

นอกจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีหาดทรายที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่แล้ว บริเวณโดยรอบยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการปีนหน้าผาซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกของนักปีนเขา หรือจะเลือกพายเรือคายัครอบเกาะต่างๆ เพื่อชมความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ กิจกรรมเดินป่าท่ามกลางความร่มรื่นของป่าภูเขาพร้อมแวะพักจุดชมวิวที่งดงาม นอกจากนี้ยังมีหาดไร่เลย์ที่อยู่ห่างไปเพียง 5 นาที ด้วยการเดินทางโดยเรือหางยาว

หาดต้นไทรเป็นชายหาดทางฝั่งตะวันตกที่เงียบสงบและสวยงาม สามารถตื่นตากับทิวทัศน์ดวงอาทิตย์ตกบนฝั่งทะเลอันดามัน ใช้เวลาเพียง 20 นาทีทางเรือจากอ่าวนาง และ 30 นาทีจากสนามบินนานาชาติกระบี่มายังอ่าวนาง (ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงโดยเครื่องบินจากกรุงเทพฯ)

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/finance/news-518798

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *