Fri. Mar 29th, 2024
เลเจนด์ สยาม

“เลเจนด์ สยาม” พัทยา เตรียมกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง 2 ต.ค.นี้

“เลเจนด์ สยาม” พัทยา ประกาศพร้อมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง 2 ตุลาคมนี้ หลังประกาศปิดตัวเพราะพิษเศรษฐกิจ-โควิดตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมปรับกลยุทธ์ วางโครงสร้างใหม่ มุ่งจับกลุ่มลูกค้าคนไทย ภายใต้ CONCEPT ใหม่ “กิน ช้อป เที่ยว ที่เดียวจบ FULLY FUN IN 1 DAY”

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กลุ่มบริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) และนางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโครงการเลเจ้นด์ สยาม (LEGEND SIAM) ร่วมกันเปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้มองเห็นช่วงเวลาที่จะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ด้วยการปรับแผนกลยุทธ และวางโครงสร้างให้กับ LEGEND SIAM ในรูปแบบใหม่ ที่เน้นนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นหลัก

ขณะเดียวกันก็เตรียมพร้อมสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในอนาคต ภายใต้ CONCEPT ใหม่ “กิน ช้อป เที่ยว ที่เดียวจบ FULLY FUN IN 1 DAY” แหล่งท่องเที่ยวที่เหนือจินตนาการ ที่พร้อมจะเป็น LANDMARK แห่งใหม่ของพัทยา โดยเตรียมกลับมาเปิดให้บริการในวันที่ 2 ตุลาคม 2563 นี้ หลังจากประกาศปิดตัวไปเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

โดยเริ่มที่ปรับปรุงและต่อเติมทัศนียภาพโดยรอบบริเวณ บนพื้นที่กว่า 164 ไร่ ให้มีความสวยงามและร่มรื่นยิ่งขึ้น จัดให้มีร้านค้า ร้านอาหารกว่า 200 ร้านค้า เพื่อเอาใจขากิน ขาช้อปอย่างเต็มที่ และยังเนรมิตตลาดน้ำ ตลาด 100 ปี และงานวัด ที่เต็มไปด้วยองค์ประกอบอย่างสมบูรณ์แบบทุกอย่าง ให้มาอยู่รวมกันในพื้นที่เดียว

นอกจากนี้ จุดเด่นสำคัญที่ไม่มีที่ใดในพัทยามี ก็คือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์และองค์เทพต่างๆ ที่เป็นที่นับถือสักการะและยังมีอิทธิฤทธิ์ปรากฏต่อคนที่เคยมากราบไหว้ขอพรมาแล้วอย่าง พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ พระพรหมทรงหงส์ นางพญานาคิณีศรีปทุมมาวิสุทธิเทวี และพระพิฆเนศก็ได้รับการบูรณะให้มีความงดงาม ประณีตยิ่งขึ้น และที่ลืมไม่ได้ ก็คือ บ้านแม่นาค ที่เคยได้รับการโหวตให้ติดอันดับ 1 ใน 5 บ้านผีสิงที่น่ากลัวและหลอนที่สุดของ ASIA ก็ยังกลับมาให้ความสนุก ตื่นเต้น และหลอนนักท่องเที่ยวเช่นเดิม และยังคงมี BLACK MAGIC หออาคมมนต์ดำ ที่เพิ่มดีกรีความสนุกให้ขนลุกยิ่งขึ้นไปอีก

ยิ่งไปกว่านั้น การกลับมาครั้งนี้ของ LEGEND SIAM ได้รับความสนใจจากเหล่านักธุรกิจร้านค้านักลงทุน ชื่อดังต่างๆ เข้ามาร่วมเสริมทัพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กาแฟ Amazon ร้านอาหารไทย อิสาน ครกไม้ไทยลาว ข้าวซอยลำดวน ฟ้าฮ่าม ต้นตำรับข้าวซอยจากเชียงใหม่ ร้านขวัญใจวัยรุ่น Mango Mania ร้านขายสินค้า เครื่องประดับ และของที่ระลึกและของฝากจากภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน เรียกได้ว่า ยกตลาดวโรรสและตลาดกิมหยง มาไว้รวมกันที่นี่เลยทีเดียว

พร้อมกันนี้ยังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของภูมิปัญญาท้องถิ่นของพี่น้องชาวไทย ที่ทำธุรกิจภาคครัวเรือนถึงการส่งออกสินค้าและออกร้านขายสินค้า จึงได้ผุดโครงการ “ไทยช่วยไทย” ขึ้นมา โดยเปิดพื้นที่ภายในโครงการให้ได้ออกร้านแสดงสินค้า รวมถึงการสาธิตขั้นตอนการจัดทำให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ถึงภูมิปัญญาท้องถิ่น จากรุ่นสู่รุ่นให้ได้สืบสานต่อไปในอนาคตได้อีกทางหนี่งด้วย

อนึ่ง โครงการ เลเจนด์ สยาม หรือ Legend Siam สวนสนุกเชิงวัฒนธรรม (Thai cultural theme park) แห่งแรกในไทย และแลนด์มาร์กของเมืองพัทยา มูลค่าการลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา และได้ประกาศปิดตัวตั้งแต่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากผลกระทบการจากแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/tourism/news-504645

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *