Sat. Apr 20th, 2024
ททท.ปั้นเมนูท่องเที่ยวสีเขียว หวังดูดนักท่องเที่ยวเอฟไอที-รักสิ่งแวดล้อม

ททท.ปั้นเมนูท่องเที่ยวสีเขียว หวังดูดนักท่องเที่ยวเอฟไอที-รักสิ่งแวดล้อม

ททท.ชู Green A La Carte เมนูท่องเที่ยวสีเขียว หวังดึงดูดใจนักท่องเที่ยวเอฟไอที-รักสิ่งแวดล้อม ตามกรอบท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ แบ่งระดับความเข้มข้นตามชอบ นำร่อง 25 เมนูใน 14 จังหวัด

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ได้ดำเนินโครงการ Green A La Carte : เมนูท่องเที่ยวสีเขียว เลือกเที่ยวได้ตามใจคุณ ซึ่งเป็นโครงการสร้างสรรค์สินค้าและทางเลือกในการเดินทางท่องเที่ยวรูปแบบ Green Tourism ตามนโยบายของ ททท. ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism)

โดยมีเป้าหมายเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเอง (FIT : Free Individual Traveler) และนักท่องเที่ยวชาวไทยที่สนใจการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยโครงการจะนำเสนอกิจกรรมทางการท่องเที่ยวในรูปแบบคล้ายเมนูอาหารตามสั่ง ตามความชอบ ความสะดวก ตามความเหมาะสมของเวลา

ททท.ปั้นเมนูท่องเที่ยวสีเขียว หวังดูดนักท่องเที่ยวเอฟไอที-รักสิ่งแวดล้อม

โดยเน้นกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาครึ่ง – 1 วันหรือมากกว่านั้น 25 เมนู โดยมีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า 150 แหล่ง และโรงแรมที่พักที่เข้าร่วมโครงการ 38 แห่ง โดยผสมผสานกับแนวคิด 7 Greens เพื่อแบ่งระดับความเข้มข้นของกิจกรรม

พร้อมเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดหลักและจังหวัดรองที่มีความพร้อมของแต่ละภูมิภาค รวมทั้งสิ้น 14 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง นครราชสีมา บุรีรัมย์ อุบลราชธานี ค พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม ชลบุรี ตราด สุราษฎร์ธานี พังงา และภูเก็ต

ทั้งนี้ ททท. ได้จัดทำโครงการจากการร่วมรับฟังเสียงของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรม ทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยว หน่วยงานราชการ และผู้อยู่อาศัยในชุมชน เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

โดยสามารถค้นหาข้อมูลและรายละเอียดโครงการเพิ่มเติม ได้ที่  https:7greens.tourismthailand.org/greenalacarte


ขอบคุณข้อมูลจาก : www.prachachat.net
www.prachachat.net/tourism/news-355918

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *