Thu. Mar 28th, 2024
ท็อปกอล์ฟ

เปิดตัว “ท็อปกอล์ฟ” แห่งแรกในอาเซียน ตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าชาวไทย

เปิดตัว “ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้” แห่งแรกในอาเซียน ตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าชาวไทยสูงถึง 80% หวังโกยรายได้กอล์ฟ-ร้านอาหาร-การจัดอีเวนต์ในสัดส่วนใกล้เคียงกัน เผยมีโปรแกรมหลากหลาย ตั้งแต่ศูนย์ฝึกเล่นกอล์ฟ สปอร์ตบาร์สำหรับแฮงก์เอาท์ ยันห้องประชุมสัมมนา

นายแอนดรูว์ นาธาน กรรมการผู้จัดการ ท็อปกอล์ฟ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า ท็อปกอล์ฟแห่งนี้ เป็นท็อปกอล์ฟแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยที่นี่ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่สำหรับการเล่นเกมของท็อปกอล์ฟเท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่ร้านอาหาร และสถานที่พบปะสังสรรค์อีกด้วย

นายเคล ซีย์บริง ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารการตลาด ท็อปกอล์ฟ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ในปี 2565-2566 การท่องเที่ยวกอล์ฟจะฟื้นตัวหลังการระบาดของโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับการจัดกิจกรรมอีเวนต์ ด้วยประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักกอล์ฟ

ส่วนการจัดกิจกรรมอีเวนต์ พบว่าการระบาดของโควิด-19 ยังถือเป็นปัจจัยที่ท้าทาย แต่ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าตอนนี้เริ่มมีการกลับมาของการจัดกิจกรรมบ้างแล้ว เชื่อว่าต้องใช้เวลาอีกสักระยะ กว่าที่ธุรกิจการจัดอีเวนต์จะกลับไปเทียบเท่ากับปี 2562

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของท็อปกอล์ฟ นายเคล ระบุว่า ประเมินว่าลูกค้าหลักจะเป็นชาวไทย โดยคาดว่ามีสัดส่วนสูงถึง 80% ดังนั้น แม้ว่านักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออก (จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้) ซึ่งมีส่วนหนึ่งเดินทางเข้ามาเล่นกอล์ฟในไทย ยังเดินทางเข้าไทยในจำนวนไม่มาก อาจไม่ส่งผลกระทบต่อรายได้ท็อปกอล์ฟมากนัก

อย่างไรก็ตาม ท็อปกอล์ฟยังมีจุดยุทธศาสตร์ที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ คือ สถานที่ตั้งอยู่ห่างจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วยระยะทางการขับรถราว 20 นาที รวมถึงตั้งอยู่บนเส้นทางเชื่อมโยงไปยังภาคตะวันออก

นอกจากนี้ พบว่าผู้เข้าใช้บริการท็อปกอล์ฟจากสาขาต่าง ๆ ทั่วโลก จำนวนราว 50% ไม่เคยเล่นกอล์ฟมาก่อน ดังนั้น การที่เดินทางเข้ามาที่ท็อปกอล์ฟยังเป็นการขยายเครือข่ายสังคมกอล์ฟให้กว้างขวางมากขึ้น

“แม้ว่าคุณจะไม่ได้เล่นกอล์ฟ หรือเล่นแล้วได้คะแนนอาจจะไม่ดีเท่าไหร่ แต่เชื่อว่ายังสามารถสนุกได้ที่ท็อปกอล์ฟแห่งนี้” นายเคล กล่าว

นายเคล ระบุว่า ทางบริษัทตั้งเป้ามีสัดส่วนมากจากกลุ่มกิจกรรมกอล์ฟ-เกม, ร้านอาหารและเครื่องดื่ม และการจัดประชุม-อีเวนต์ในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน

โดยท็อปกอล์ฟแห่งนี้ มีร้านอาหารและเครื่องดื่มให้บริการอยู่ถึง 5 ร้านด้วยกัน ซึ่งพร้อมให้บริการอาหารที่อร่อยในเวลาที่รวดเร็ว และในย่านบางนา อาจไม่ได้มีสปอร์ตบาร์ที่ผู้คนสามารถชมกีฬา เช่น ฟอร์มูล่าวัน โมโตจีพี มากเท่าไหร่ ดังนั้นที่นี่จะสามารถดึงดูดผู้คนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงได้อีก

นายทิม โบดา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ ท็อปกอล์ฟ ประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับท็อปกอล์ฟประเทศไทย ลูกค้าสามารถประสบการณ์การตีลูกกอล์ฟซึ่งฝังไมโครชิพไปยังเป้าขนาดยักษ์ ที่มีถึง 11 อัน บนสนามขนาด 205 หลา และมีลูกกอล์ฟดังกล่าวใช้เทคโนโลยีการติดตามที่ชื่อว่า Toptracer

อีกทั้ง ท็อปกอล์ฟมีไม้กอล์ฟให้ใช้บริการได้ฟรี ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเกมได้หลากหลายเพื่อประสบการณ์เล่นที่สนุกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ท็อปกอล์ฟเกม แองกรี้เบิร์ด เกมสะสมเพชร และการเล่นกอล์ฟบนสนามเสมือนจริง

สำหรับค่าบริการ กำหนดอยู่ที่ประมาณ 850 – 1,450 บาทต่อชั่วโมงต่อเบย์ โดยแต่ละเบย์สามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 6 คน แลเพื่อต้อนรับการเปิดตัว “ท็อปกอล์ฟ” ยังได้โปรโมชั่น Solo 9 to 5 ให้ผู้เล่นสามารถตีลูกกอล์ฟจำนวนไม่จำกัดภายในเบย์ในราคาเพียง 350 บาทต่อชั่วโมง ในวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 17.00 น.

ยิ่งไปกว่านั้น ท็อปกอล์ฟ ยังสามารถใช้เป็นพื้นที่จัดงานได้ โดยมีห้องจัดเลี้ยงส่วนตัว ฮิตติ้งเบย์ สนามกลางแจ้ง บาร์ และร้านอาหารที่แขกสามารถใช้บริการได้ ทำให้ ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการจัดงานทุกขนาด ตั้งแต่งานฉลองวันเกิดไปจนถึงกิจกรรม Team building และกิจกรรมสัมมนาของบริษัท

ตัวอย่างสิ่งอำนวยความสะดวกภายในท็อปกอล์ฟ

  • Topgolf Academy : ศูนย์ฝึกอบรมที่ทันสมัย มีอุปกรณ์ครบครัน พร้อมโค้ชที่ผ่านการรับรองจาก PGA ที่พร้อมให้ความรู้และสอนทักษะกอล์ฟแก่ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 เดือน ถึง 88 ปี (หรือมากกว่า) ไม่ว่าจะมาคนเดียวหรือมาแบบกลุ่ม
  • The Puttyard : สนามพัตต์กอล์ฟและสนามมินิกอล์ฟสนุกไปกับสนามกอล์ฟ 18 หลุม พาร์ 55 สร้างความท้าทายสำหรับนักกอล์ฟมืออาชีพ
  • Topgolf Sport Bar : สปอร์ตบาร์สไตล์อเมริกัน พร้อมจอรับชมกีฬาขนาดใหญ่ ความละเอียด 4K ขนาด 550 นิ้ว (7 X 4 เมตร) และจอ HDTV โดยรอบอีกถึง 15 ตัว
  • Patio : โซนอาหาร Casual Dining เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการหลีกหนีจากความวุ่นวายในเมือง มาเล่นเกมกับเพื่อนและครอบครัว
  • Busted! : ฟู้ดบัสประจำท็อปกอล์ฟ เสิร์ฟอาหารไทยรสเด็ด ผสมผสานเทคนิคการปรุงอาหารแบบ American BBQ เสิร์ฟร้อน ๆ จาก Lang เตารมควันระดับใช้แข่งขันทำอาหารของอเมริกา
  • The Devil’s Lounge : มีเครื่องดื่มมากมายให้เลือกสรร รวบรวมไวน์และวิสกี้กว่า 65 ชนิด พร้อมเสิร์ฟทั้งแบบแก้วและแบบขวด ทานเข้ากันอย่างดีกับเมนูจานกลางอย่าง โคลด์ คัท, พาสต้าเส้นสด และอื่นๆ อีกมากมาย

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/tourism/news-1017477

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *