Fri. Apr 19th, 2024
เซ็นทารา เวสต์เบย์ฯ โดฮา เติมพอร์ตโรงแรมตะวันออกกลาง

เซ็นทารา เวสต์เบย์ฯ โดฮา เติมพอร์ตโรงแรมตะวันออกกลาง

อีกก้าวสู่การรุกเข้าสู่ภูมิภาคตะวันออกกลางเพื่อขยายฐานธุรกิจของกลุ่ม “เซ็นทารา” ที่ล่าสุดได้เปิดตัว “เซ็นทารา เวสต์เบย์ เรสซิเดนซ์และสวีท โดฮา” โรงแรมกึ่งเรซิเดนซ์กลางกรุงโดฮา ที่เปิดให้ลูกค้าเลือกเข้าพักได้ทั้งระยะสั้นและยาวเพื่อเติมพอร์ตโรงแรมในโซนตะวันออกกลาง

“ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทาราบอกว่า หลังจากการเปิดเซ็นทารา มัสกัต โอมาน โรงแรมแห่งแรกของเซ็นทาราในภูมิภาคตะวันออกกลาง ล่าสุดเซ็นทาราได้เดินหน้าเปิดให้บริการ “เซ็นทารา เวสต์เบย์ เรสซิเดนซ์และสวีท โดฮา” โรงแรมแห่งที่ 2 ในตะวันออกกลาง และแห่งแรกในกรุงโดฮาประเทศกาตาร์อย่างเป็นทางการแล้ว

โดยโรงแรมนี้โดดเด่นด้วยลักษณะห้องพักที่เหมาะกับการให้บริการได้ทั้งการพักระยะสั้นและพักระยะยาว ซึ่งมุ่งจับกลุ่มเป้าหมายทั้งนักธุรกิจที่เดินทางมาทำงาน และกลุ่มนักท่องเที่ยว

พร้อมด้วยความโดดเด่นในการนำเอาวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ และไมตรีจิตแบบไทย มาผสานเข้ากับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อันน่าดึงดูดของกาตาร์มานำเสนอผ่านองค์ประกอบต่าง ๆ อาทิ อาหาร การตกแต่ง การบริการ ฯลฯ

พร้อมมีเป้าหมายจะเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารของเมืองโดฮาด้วยความโดดเด่นของห้องอาหารทั้ง 2 ได้แก่ “ดัลชินี” ห้องอาหารอินเดียสไตล์ใหม่พร้อมเชฟมิชลินสตาร์มืออาชีพ “คาพริซ” ห้องอาหารยุโรป-ไทย-นานาชาติ

เซ็นทารา เวสต์เบย์ฯ โดฮา เติมพอร์ตโรงแรมตะวันออกกลาง

“เซ็นทารา เวสต์เบย์ เรสซิเดนซ์และสวีท โดฮา” นี้เป็นโรงแรมที่เซ็นทารารับบริหารให้กับบริษัท อัล ทูรายา เรียลเอสเตทดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของสินทรัพย์และมีมุมมองทางด้านธุรกิจที่คล้ายคลึงกับเซ็นทารา อาทิ การลงทุนที่คำนึงถึงความเป็นเหตุเป็นผล ผลตอบแทนที่จะได้ และการทำโรงแรมให้มีคุณภาพ

โดยหลังจากการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการเมื่อธันวาคมที่ผ่านมา มีอัตราการเข้าพักอยู่ที่ 60% ซึ่งถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี ทำให้คาดว่าในปีแรกโรงแรมแห่งนี้จะมีอัตราเข้าพัก 70%

อย่างไรก็ตาม เซ็นทาราเชื่อว่าโดฮาเป็นเมืองที่มีศักยภาพ เนื่องจากอยู่กึ่งกลางระหว่างทวีปเอเชียและยุโรป มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย และยังมีโอกาสในการลงทุนอีกมาก จึงมีแผนที่จะเปิดให้บริการโรงแรมอีก 2 แห่งในกรุงโดฮาต่อไป

ทั้งนี้ “เซ็นทารา เวสต์เบย์ เรสซิเดนซ์และสวีท โดฮา” ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจเวสต์เบย์ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ มีห้องพัก 292 ห้อง 13 ประเภท ตั้งแต่ห้องพักแบบสตูดิโอสำหรับ 2 คน อพาร์ตเมนต์ 3 ห้องนอน ไปจนถึงเพนต์เฮาส์ขนาดใหญ่สำหรับครอบครัว ฯลฯ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อาทิ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ฯลฯ พร้อมห้องอาหาร และล็อบบี้เลานจ์ แต่หากพูดถึงตัวเลขอัตราการเข้าพักนั้น พบว่าช่วงเดือนที่ผ่านมา “เซ็นทารา เวสต์เบย์ เรสซิเดนซ์และสวีท โดฮา” มีอัตราการเข้าพักเกิน 60% ซึ่งเทียบ Revpar กับคู่แข่งถือว่าเซ็นทาราเดินนำหน้าคู่แข่งไป 29% เช่นเดียวกับผลงานของเซ็นทาราในปีที่ผ่านมาที่มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 83% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของโลก 63% แสดงให้เห็นว่าเซ็นทาราทำได้ดีกว่าตลาดอยู่ในตอนนี้


ขอบคุณข้อมูลจาก : www.prachachat.net วันที่ 25 มี.ค. 62
www.prachachat.net/tourism/news-306437

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *