Thu. Apr 25th, 2024
อวานี โฮเทลส์

“อวานี โฮเทลส์” ชูบริการ มาตรฐาน AvaniSHIELD

“อวานี โฮเทลส์” แบรนด์โรงแรมในเครือไมเนอร์ฯ ที่เปิดให้บริการเพื่อตอบสนองกลุ่มนักเดินทางทั่วโลกที่ให้ความสำคัญกับการพักผ่อนอย่างมีสไตล์และคุ้มค่า

ปัจจุบันมีโรงแรมภายใต้แบรนด์”อวานี” กว่า 30 แห่งในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก, ตะวันออกกลาง, แอฟริกา และยุโรป และยังอยู่ระหว่างการพัฒนาและขยายไปยังจุดหมายใหม่อีกจำนวนมาก อาทิ เกาหลีใต้, มัลดีฟส์, มอริเชียส และโอมาน

“จอน วอร์มิงตัน” ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมอวานี เอเทรียม แบงคอก บอกว่ากลุ่มอวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ได้เตรียมพร้อมสำหรับการต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว ด้วยมาตรการใหม่ด้านอนามัยและความปลอดภัยภายใต้ชื่อ อวานีชิลด์ (AvaniSHIELD) ซึ่งได้ยกระดับมาตรฐานด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยทั้งแขกผู้ใช้บริการและพนักงานมาตรการดังกล่าวได้มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีใหม่มาปรับใช้ เพื่อลดการสัมผัส (touchless service) เช่นการทักทายแบบไม่สัมผัสร่างกาย เพื่อสร้างความคุ้นชินในการเว้นระยะทางสังคม โดยพนักงานของอวานี จะมีการทักทายในรูปแบบเฉพาะตามประเพณีของแต่ละประเทศการเช็กอินและเช็กเอาต์ผ่านระบบออนไลน์ โดยผู้เข้าพักสามารถทำการลงทะเบียนผ่านทางระบบออนไลน์ และจะได้รับกุญแจห้องพักจากแผนกต้อนรับเมื่อถึงโรงแรม สำหรับการเช็กเอาต์นั้นสามารถชำระค่าใช้จ่ายผ่านระบบชำระเงินออนไลน์ และรับใบเสร็จผ่านทางอีเมล์ แอปพลิเคชั่นคอนเซียร์จ (Concierge App) เพื่อเป็นช่องทางการติดต่อระหว่างพนักงานผู้ให้บริการข้อมูลกับผู้เข้าพัก และใช้ในการดูเมนูอาหาร สั่งอาหารเพื่อรับประทานในห้องพัก รวมถึงการจองกิจกรรมนอกสถานที่

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัยอื่น ๆ อีกได้แก่ การเคลือบพื้นผิวด้วยวัสดุทองแดงช่วยต่อต้านจุลินทรีย์ สำหรับพื้นผิวที่ถูกสัมผัสบ่อย อาทิ มือจับประตู และปุ่มลิฟต์ การฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวีซี (UVC)โดยแผนกต้อนรับจะใช้กล่องฆ่าเชื้อ UVC ในการฆ่าเชื้อโรคบนคีย์การ์ดห้องพัก เครื่องเขียน และวัตถุอื่น ๆ ที่ถูกสัมผัสบ่อย การฟอกอากาศมาตรฐาน HEPA โรงแรมบางแห่งในเครือจะเพิ่มเครื่องระบบฟอกอากาศมาตรฐาน HEPA ในห้องพักและกระบวนการทำความสะอาดห้องออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยกำจัดไวรัส แบคทีเรีย และสารก่อภูมิแพ้ในอากาศ ขนาด 0.01 ไมครอน(10 นาโนเมตร) ได้อย่างมีประสิทธิภาพถึง 99.99%

ส่วนการฆ่าเชื้อวัตถุต่าง ๆ นั้น โรงแรมทุกแห่งจะมีการกำหนดและปฏิบัติตามขั้นตอนการฆ่าเชื้อที่อาจติดมาบนกระเป๋าเดินทาง สัมภาระ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ถูกนำเข้ามาในโรงแรม

ทั้งนี้ ตั้งแต่ก่อนที่จะมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อวานีได้มีการทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Ecolab และยังคงดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์และมาตรการทั้งหมดเป็นไปตามมาตรฐานของ Ecolab และองค์การอนามัยโลก (WHO) รวมทั้งการทำความสะอาดด้วยเคมีตามมาตรฐานของสำนักงาน EPA

ไม่เพียงเท่านี้ “อวานี” ทุกแห่งยังมีการแต่งตั้งพนักงาน AvaniSHIELDรับผิดชอบดูแลการรักษาความสะอาดให้เป็นไปตามขั้นตอนใหม่ เพื่อให้แน่ใจว่าแนวทางการดำเนินงานด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยล่าสุดจะถูกสื่อสารไปยังทีมงานในเวลาที่เหมาะสมด้วย

ต่อคำถามที่ว่า “โรงแรมอวานีเอเทรียม แบงคอก” พร้อมเปิดให้บริการในส่วนของห้องพักเมื่อไหร่”จอน” บอกว่า ปัจจุบันโรงแรมเปิดให้บริการในส่วนของห้องอาหาร และห้องประชุมสัมมนาเท่านั้น ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าคนไทย

ส่วนห้องพักนั้นยังกำหนดเวลาที่ชัดเจนไม่ได้ แต่พร้อมจะเปิดทันทีเมื่อน่านฟ้าเปิดให้สายการบินต่าง ๆ สามารถทำการบินเข้า-ออกประเทศได้ก่อน เรียกว่าอยู่ที่ดีมานด์เป็นหลัก และต้องมีอัตราการจองห้องพักเข้ามาอยู่ในระดับที่มากพอ หรืออย่างต่ำต้องไม่ต่ำกว่า 50% จากก่อนโควิดที่มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ราว 80% ต่อเนื่อง

พร้อมทิ้งท้ายไว้ว่า ตอนนี้ก็มียอดบุ๊กกิ้งในกลุ่มบิสซิเนสเข้ามาแล้วบ้างบางส่วนทำสัญญาการจองในปีหน้าแล้ว เพราะเราเป็นซิตี้โฮเทล อยู่ใกล้การคมนาคมขนส่งหลัก ๆ ของกรุงเทพฯ และมีห้องพักจำนวนมาก ห้องประชุมสัมมนา 5 ห้อง ทำให้มีลูกค้าทั้งกลุ่มนักธุรกิจ, ประชุมสัมมนา รวมถึงกรุ๊ปทัวร์ เรียกว่ากลุ่มลูกค้านั้นค่อนข้างผสมผสาน ทั้งวัตถุประสงค์ของการเดินทางและเชื้อชาติของนักท่องเที่ยวซึ่งก็เป็นนโยบายของ “อวานี” ที่ต้องการลูกค้าที่หลากหลายอยู่แล้ว

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/tourism/news-497035

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *