Thu. Apr 25th, 2024
ยอดจอง รร.เชียงใหม่ไม่ขยับ เหตุที่พักเกิดขึ้นปานดอกเห็ด

ยอดจอง รร.เชียงใหม่ไม่ขยับ เหตุที่พักเกิดขึ้นปานดอกเห็ด

นายกสมาคมโรงแรมภาคเหนือชี้ยอดจองที่พักช่วงเทศกาลปีใหม่62ทรงตัว แม้นักท่องเที่ยวมากขึ้น แต่ที่พักเกลื่อนพื้นที่ใน 4 ปีหลัง

ใกล้เข้าถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ นักท่องเที่ยวหลายคนทั้งไทยและเทศส่วนใหญ่มักเลือกจะไปสัมผัสอากาศหนาวที่ภาคเหนือของไทย แต่สำหรับช่วงสิ้นปีเก่าต้อนรับปีใหม่รอบนี้ แม้จะมียอดนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น แต่ยอดจองห้องพักกลับไปไม่ขยับตาม ซึ่งล่าสุด นางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ ระบุว่า ยอดตัวเลขจองห้องพักในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ค่อนข้างอยู่ที่ระดับทรงตัว เนื่องจากส่วนหนึ่งเป็นเพราะธุรกิจโรงแรมที่พักขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วง 4 ปีหลัง ส่งผลให้ส่วนแบ่งทางการตลาดกระจายตัว

“แม้ตัวเลขนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาภาคเหนือมากขึ้น โดยเฉพาะที่จ.เชียงใหม่ เห็นได้จากการเดินทางมาที่สนามบินเชียงใหม่มีนักท่องเที่ยวโตถึง 10% แต่เพราะที่พักมีจำนวนมาก ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวกับที่พักโรงแรมมีสัดส่วนที่ไม่สอดคล้องกัน” นางละเอียด กล่าว

นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ กล่าวอีกว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่รัฐบาลปลดล็อกให้ทำกิจกรรมทางการเมืองได้แล้วนั้น อาจทำให้เกิดการลงพื้นที่ และการประชุมนอกสถานที่ หรือการจัดกิจกรรมในชุมชน ก็อาจทำให้เป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นการจองโรงแรมที่พักเพิ่มมากขึ้นได้

ขณะที่อีกด้าน ในโลกออนไลน์ มีผู้ใช้เฟซบุกส์ชื่อ Jimmy Elizabeth Sea Trip ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า การท่องเที่ยวภูเก็ตปีนี้ย่ำแย่มาก โดยบอกว่าสภาพธุรกิจต่ำสุดในรอบ 10 ปี มีหลายโรงแรมในอำเภอป่าตองปิดประกาศขายกิจการ และมีร้านอาหารร้านนวดปล่อยเซ้ง เนื่องจากไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ ทั้งที่อยู่ในช่วงไฮซีซัน หรือช่วงท่องเที่ยวของปี


ที่มา : www.thaiquote.org 16 ธ.ค. 61
www.thaiquote.org/content/58604

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *