Thu. Mar 28th, 2024
ภูเก็ต

ภาครัฐ-เอกชนภูเก็ต ขอเพิ่มไฟล์ทบิน แก้ปัญหาค่าโดยสารสูงผิดปกติ

คุณณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำทีมสมาคมฯ เอกชนจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย คุณภูมิกิตติ์ รักแต่งาม ประธานที่ปรึกษา สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต คุณธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต คุณชริน ธำรงเกียรติกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต คุณธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ตและนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และคุณศึกษิต สุวรรณดิษฐกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้

ร่วมแถลงข้อมูลสถานการณ์การแก้ปัญหาราคาค่าโดยสารเครื่องบินของจังหวัดภูเก็ตที่มีราคาสูงมากผิดปกติ เนื่องจากปัจจุบันทางจังหวัดภูเก็ตมีปัญหาจำนวนไฟล์ทไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

จากการแถลงข้อมูลสถานการณ์ฯ ในครั้งนี้ คุณณรงค์ ได้ขอให้เพิ่มจำนวนเที่ยวบินมาจังหวัดภูเก็ต ซึ่งในเดือนพฤศจิกายน 2565 จำนวนเที่ยวบินภายในประเทศมีเพียง 77% ของจำนวนเที่ยวในเดือนพฤศจิกายนปี 2562 ในขณะที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศต้องการเดินทางผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมายังท่าอากาศยานภูเก็ตจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาค่าเดินทางสูงมากผิดปกติ

ในส่วนของภาคเอกชน ขอให้นำเครื่องบินขนาดใหญ่มาบินในช่วง High Season เพื่อเพิ่มจำนวนที่นั่งแก่นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ขอให้ทางสายการบินช่วยเพิ่มเที่ยวบินมายังภูเก็ตโดยเร็ว เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย

ขอบคุณที่มาโดย : สมาคมโรงแรมไทย , เดลินิวส์ออนไลน์

ขอบคุณภาพโดย : สมาคมโรงแรมไทย

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *