Sat. Apr 20th, 2024
ปลัด กกท. เปิดงาน ‘Amazing Thai Host’

ปลัด กกท. เปิดงาน ‘Amazing Thai Host’

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมเปิดงาน ‘Amazing Thai Host’ และลงพื้นที่ พร้อมให้กำลังใจอาสาสมัครฯ ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ณ จังหวัดเชียงราย

คุณพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวถึงความสำคัญของ โครงการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยว ‘Amazing Thai Host’ ว่าเป็นนโยบายของรัฐบาลที่สืบเนื่องมาจากแผนยุทธศาสตร์ ‘ประชารัฐ’ โดยเมื่อ ‘ประชาชน’ และ ‘รัฐ’ ได้ทำงานร่วมกันแล้วจะก่อให้เกิดความเข้มแข็งและความมั่นคงของประเทศในด้านต่างๆ ซึ่งคณะทำงานสานพลังประชารัฐด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและไมซ์ (MICE) เล็งเห็นว่าการท่องเที่ยวเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของชาติ ก่อให้เกิดรายได้ การสร้างงาน การสร้างอาชีพและกระจายรายได้ให้กับประชาชนทั้งในเขตเมืองและในชนบท อีกทั้ง เป็นการตอบสนองนโยบายรัฐบาลด้านการดูแลผู้สูงอายุของประเทศไทยที่กำลังจะก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

โครงการ ‘Amazing Thai Host’ มีความสำคัญในด้านการจ้างงานผู้สูงอายุในท้องถิ่นที่มีความสามารถและต้องการรายได้หลังเกษียณอายุ ร่วมเป็นอาสาสมัครอำนวยความสะดวกและดูแลนักท่องเที่ยวประจำแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งเป็นโมเดลในประเทศที่มีการพัฒนาด้านการจัดการท่องเที่ยวกว่า 20 ประเทศทั่วโลกนำมาใช้จนประสบความสำเร็จ อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ แคนาดา ฯลฯ

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *