Thu. Apr 25th, 2024
การท่องเที่ยว

ททท. ชงเปิดพื้นที่ 10 จังหวัดนำร่องรับนักท่องเที่ยวไตรมาส 3 -4

การท่องเที่ยวฯ รายงานความคืบหน้า ภูเก็ต sandbox-10 จังหวัดนำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยวไตรมาส 3 – ไตรมาส 4 ปี 64 พ่วงแพคเกจอสังหาฯ “ม.ล.ชโยทิต” ชงแนวทางปรับปรุงกฎระเบียบอำนวยความสะดวกดึงดูดนักลงทุน

วันที่ 4 มิถุนายน 2564 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว,กลาโหมจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบศ. ครั้งที่ 2/2564 ในวันพรุ่งนี้ (4 มิถุนายน 2564) เวลา 13.30 น. ผ่านระบบ VDO Conference โดยสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์ จะรายงานสถานการณ์เศรษฐกิจล่าสุดให้ที่ประชุมศบศ.เพื่อทราบ


“ภูเก็ต” รับต่างชาติทริปแรก 3 ก.ค. 7 แอร์ไลน์พร้อมเปิดไฟลต์บินตรง

“เซ็นทารา” ย้ำความมั่นใจ พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าภูเก็ต


ขณะเดียวกันสภาพัฒน์จะรายงานความคืบหน้ามาตรการด้านเศรษฐกิจที่ดำเนินการไปแล้ว เช่น โครงการเราชนะ โครงการ ม33 เรารักกัน มาตรการสนับสนุนการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบการธุรกิจและมาตรการสนับสนุนการรับโอนทรัพย์สินหลักประกันเพื่อชำระหนี้

ขณะที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะเสนอแผนการเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติของ 10 จังหวัดนำร่องในไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4 ของปี 2564 รวมถึงมาตรการช่วยเหลืออสังหาริมทรัพย์ภายใต้ ELITE Flexidle Program

นอกจากนี้ทีมปฏิบัติการเชิงรุกทาบทามบริษัทเอกชนไทยและต่างประเทศ ที่มี ม.ล.ชโยทิต กฤษดากร เป็นหัวหน้าทีมจะเสนอแนวทางการปรับปรุงกฎระเบียบเพื่ออำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจและดึงดูดนักลงทุนเพื่อให้ที่ประชุมศบศ.พิจารณาเห็นชอบ

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/tourism/news-683643

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *