Thu. Mar 28th, 2024
จีเอ็มสาวสวย ชิดชนก พศินพงศ์ ปลุกปั้นโรงแรมให้มีชีวิตชีวากับลูกเล่นครบเครื่อง

จีเอ็มสาวสวย ชิดชนก พศินพงศ์ ปลุกปั้นโรงแรมให้มีชีวิตชีวากับลูกเล่นครบเครื่อง

“แต่เดิมการพักผ่อนในโรงแรม เป็นการเลือกที่พักสวยๆ นอนพักในแอร์ฉ่ำ หามุมสงบสบายๆ อ่านหนังสือ แต่วันนี้ การพักผ่อนของนักเดินทางในยุคดิจิทัล เป็นการหาประสบการณ์ใหม่ เปิดมุมมองชีวิต มองหาความสนุก กิจกรรมใหม่ๆ เพื่อรีแลกซ์และผ่อนคลายจากความจำเจในชีวิตประจำวันรีชาร์จแบต มีเรื่องราวบอกเล่ามีโมเม้นต์แชร์โซเชียลไลฟ์สไตล์”

บทสรุปใหม่ของนักเดินทางในยุคดิจิทัล ที่ทำให้จีเอ็มสาวสวย ชิดชนก พศินพงศ์ แห่งโรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน ไม่หยุดยั้งในการพัฒนาโรงแรม สรรหาสิ่งใหม่ๆ มาเติมเต็มความสุข

เติมความขี้เล่นให้โรงแรมในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร เพื่อยกระดับประสบการณ์การท่องโลกเหนือจินตนาการให้ผู้เข้าพัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเป็นโรงแรมแห่งแรกในไทยที่มี Wibit แอดเวนเจอร์ในสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของเปิดเฟสใหม่ของโรงแรม ไปเมื่อเร็วๆ นี้

จีเอ็มสาวสวย ชิดชนก พศินพงศ์ ปลุกปั้นโรงแรมให้มีชีวิตชีวากับลูกเล่นครบเครื่อง

ชิดชนก พศินพงศ์ สาวสวยที่นั่งเก้าอี้ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน เล่าว่า หลังจากเรียนจบคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีโอกาสได้ฝึกงานโรงแรม ได้ลองทำงานนี้ ก็รู้สึกคลิกและปิ๊งทันทีกับธุรกิจบริการ ประทับใจกับบรรยากาศการทำงานในโรงแรม สถานที่สวย เป็นอาชีพที่ต้องดีลกับคนหลายแบบ แขกมาพักมีความสุข ยิ้มแย้ม เลยทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้น กับแพลนการเรียนต่อที่คิดไว้ เรียนด้านการโรงแรม น่าจะเหมาะและตรงใจที่สุด ได้เรียนต่อปริญญาโท ด้านบริหารจัดการโรงแรม ที่ Ecole Hoteliere de Lausanne ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ติดอันดับ 1 มหาวิทยาลัยของโลกที่สอนด้านการโรงแรม ก่อนกลับเมืองไทยยังมีโอกาสได้ฝึกงานในโรงแรมหรูของสวิสจริงๆ เกือบปี เรียกว่า เป็นช่วงเวลาสำคัญ ของการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทุกขั้น ทุกเม็ด ที่ประสบพบพานที่นั่น

กลับมาไทย เริ่มงานโรงแรมแห่งแรกที่บันยันทรี เริ่มจากงานเลขานุการแผนกอาหารและเครื่องดื่ม ต่อมาได้รับความไว้วางใจให้ดูแลร้านอาหาร 1 ห้อง และโปรเจกท์รีโนเวทห้องอาหาร อยู่ที่นี่ 7 ปี จนวันหนึ่งเห็นโรงแรมโซ โซฟิเทล แบงคอก เปิดใหม่รับสมัครพนักงาน ตัดสินใจไปสมัคร เพราะการได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมที่จะพรี-โอเพ่นนิ่ง เป็นงานที่น่าสนุก ท้าทายความสามารถ เชื่อว่าทุกคนในธุรกิจโรงแรมอยากเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมที่จะเปิดตัว ได้ร่วมงานที่ โซ แบงคอก โดยตำแหน่งสุดท้าย คือผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม ก่อนย้ายมาอยู่ที่โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน ในหน้าที่ของผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป เมื่อครั้งมีการรีแบรนดิ้ง โรงแรม ในปี 2016

จีเอ็มสาวสวย ชิดชนก พศินพงศ์ ปลุกปั้นโรงแรมให้มีชีวิตชีวากับลูกเล่นครบเครื่อง

“งานรีแบรนด์โรงแรมให้เป็นโรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน ซึ่งเป็นลักซ์ชัวรี่ อัพสเกลแบรนด์ โรงแรมในเครือข่ายของแอคคอร์โฮเทล มีความยาก รายละเอียดเยอะ เรียกว่าท้าทายในทุกอณู เพราะนอกจากการสื่อสารให้ภายนอกรับรู้เรื่องแบรนดิ้ง แล้ว ภายในโรงแรมก็มีหลายส่วน หลายแผนกมาก ทั้งหน้าบ้าน หลังบ้าน เรื่องการบริหารจัดการคนก็เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทำอย่างไรให้ทีมงานเห็นภาพและเข้าใจตรงกันกับเรา ต้องทำความเข้าใจในทุกๆ ส่วนเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างถูกต้อง ต้องตรวจอย่างละเอียดในทุกแง่มุม และทำอย่างไรให้ธุรกิจก้าวไปในทิศทางเดียวกัน ล่าสุดในช่วงของการเปิดเฟสใหม่ สิ่งที่ต้องทำมีเยอะ ต้องประสานงาน เข้าไปดูจุดโน้น จุดนี้ มีอะไรที่เปลี่ยนแปลง ให้ดูได้ตลอด ต้องตรวจทุกอย่าง เพื่อจัดการให้เสร็จในเวลาที่กำหนด”

จีเอ็มสาว เล่าต่อว่า หลักคิดในการทำงาน เมื่อเราชอบมีความรักในงานที่เราทำ เชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และบริการที่เราขายทำทุกอย่างด้วยใจรัก มีความตั้งใจ ทำอย่างเต็มที่ ให้ใจเกินร้อย เราจะมีความสุขในการทำงาน มีพลังที่จะคิดสร้างสรรค์งานดีๆ เพื่อให้โรงแรมได้พัฒนาขึ้นอย่างที่ควรจะเป็น จริงแล้วก็มี Role Model ที่ให้ความนับถือ คือ จิลล์ เครตัลเลซ รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ลักซ์ชัวรี่แบรนด์ แอคคอร์โฮเทล เคยร่วมงานกันตั้งแต่ที่ โซ แบงคอก และ จิลล์ เป็นจีเอ็มที่มีวิสัยทัศน์ไกล มองคนออก เป็นผู้บริหารที่มอบความไว้วางใจและอำนาจในการตัดสินใจในการทำงาน ไม่หยุมหยิมกับระเบียบขั้นตอนที่วุ่นวาย เพราะหลายอย่างที่ไม่สามารถรอขั้นตอนการอนุมัติ ต้องตัดสินใจ หรือลงมือทำทันที ตามกระแสสังคมบ้าง ไม่รู้ไม่ได้ ไม่ทำไม่ได้ เพราะทุกนาทีอาจเป็นโอกาสของเรา

ในด้านไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ด้วยพื้นเพเป็นคนกรุงเทพฯ ในวันหยุดที่กลับมาบ้าน จีเอ็มสาวสวย 37 ปี ชื่นชอบกับการเปิดโลกทัศน์กับร้านอาหารใหม่ๆ ไม่ว่าจะไปกับเพื่อนๆ หรือครอบครัว ร้านไหนอร่อย ร้านไหนเด่นดัง เธอต้องแวะเวียนไปสวมบทบาทเป็นนักรีวิวอาหารอย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่วนเวลาพักผ่อน ใช้เวลาว่างที่มี อาจจะไม่มากนัก เพื่ออยู่กับตัวเอง อยู่นิ่งๆ เพราะการทำงานแบบนี้ ได้เจอะเจอคนเยอะมากพอแล้ว การอยู่นิ่งๆ กับตัวเองบ้าง นั่งอ่านหนังสือบ้าง ไม่ว่าจะเป็นนิยายที่เพื่อนๆ บรรดาอาจารย์ทั้งหลายแจกจ่ายมา จนไม่ต้องหาซื้อเอง หรือหนังสือประเภท Self Improvement ที่สมัยนี้ เขียนในแนวตลกขบขัน ก็เป็นการมอบความสุขให้แก่ตัวเองได้เป็นอย่างดี

“ใช้ชีวิตอย่างสนุก ร่าเริง ด้วยการชาร์จแบตในโรงแรมที่มีชีวิตชีวา ช่วยให้สมองโปร่งโล่ง จิตใจแจ่มใสรวมถึง “อารมณ์ดี”ซึ่งเป็นหนึ่งของเคล็ดลับอายุยืน ด้วย 3 อ. นั่นคือ อาหาร ออกกำลังกายอารมณ์ดี” และเธอก็กำลังส่งต่อ “อารมณ์ดี” ให้กับแขกผู้มาเยือน โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน แห่งนี้


ที่มา : www.naewna.com วันที่ 19 พ.ย. 61
www.naewna.com/lady/377638

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *