Fri. Mar 29th, 2024
เกาะสีชัง

ชลบุรี สั่งปิด “เกาะสีชัง” หลัง ศบค.ยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

ผู้ว่าฯ จ.ชลบุรี สั่งปิด “เกาะสีชัง” ตั้งแต่ 6-19 มกราคม หรือ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย พลังพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ยอดพุ่งสูงต่อเนื่อง 

วันที่ 6 มกราคม 2564 มติชนรายงานว่า นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งเห็นชอบคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ให้มีคำสั่งด่วนเรื่องปิดสำนักงานเทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ อ.ศรีราชา เป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

รวมถึงสั่งปิดสำนักงานหนังสือเดินทางพัทยาเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายเช่นเดียวกับการออกประกาศให้งดเดินทางท่องเที่ยวและการเดินทางไปมาระหว่างเมืองศรีราชาและเกาะสีชัง

ตั้งแต่วันที่ 6-19 มกราคม 2564 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายหลังพบตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่ยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ จ.ชลบุรี มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอีก 48 คนส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมมีมากถึง 438 ราย

โดยมีการกำหนดให้เจ้าท่าภูมิภาค จ.ชลบุรี กำหนดมาตรการสำหรับผู้ประกอบการเรือทุกประเภทและให้นายอำเภอเกาะสีชัง กำหนดมาตรการตรวจสอบคัดกรองบุคคลที่จะเดินทางไป-มาในพื้นที่ให้สอดคล้องและรองรับกับมาตรการ

ทั้งนี้ยังมีรายงนล่าสุดว่าในวันนี้ ศบค. ยังได้กำหนดให้พื้นที่สีแดง 5 จังหวัดที่ประกอบด้วย ชลบุรี, สมุทรสาคร, ระยอง, จันทบุรี และ ตราด ยกระดับเป็นพื้นที่สีน้ำตาลที่ต้องมีการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขั้นสูงสุดและเข้มงวด โดยผู้ที่จะเดินทางเข้าออกพื้นที่ได้ต้องมีหนังสืออนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ในท้องที่ภูมิลำเนาของผู้เดินทางเช่น กำนันผู้ใหญ่บ้านและ อบต.

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/general/news-588827

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *