Thu. Apr 25th, 2024
ทุนจีนรุกอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยครบทุกมิติตอบรับทุกความต้องการของลูกค้า

ทุนจีนรุกอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยครบทุกมิติตอบรับทุกความต้องการของลูกค้า

นาย เคน เฉา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หลิวเย่ว กรุ๊ป บริษัทชั้นนำในด้านการบริหารธุรกิจด้านการท่องเที่ยวรายใหญ่ของจีน กล่าวว่า ได้นำแบรนด์ หลิวเย่ว เข้าสู่ตลาดไทย รุกธุรกิจโรงเเรมในไทย และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เต็มพิกัด ประกาศความพร้อมเสริมทัพแบบมืออาชีพ ทั้งซื้อ เช่า แฟรนไชส์ ครบทุกมิติ ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า

โดยเน้นจุดแข็งของแบรนด์ ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่รวมการจัดการโรงแรม เทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดซื้อและการค้าเข้าด้วยกัน ด้วยการใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมอินเทอร์เน็ต ที่มีคลังข้อมูล หรือบิ๊กดาต้า เป็นจำนวนมาก มาจัดการและรองรับการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยว และโรงแรมในอนาคต

สำหรับ หลิวเย่วกรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 โดยการลงทุนของกลุ่มซีทริป เพื่อดำเนินกิจการที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมโดยเฉพาะ ปัจจุบันมีโรงแรมในเครือทั้งหมด 500 แห่งทั่วโลกครอบคลุมมากกว่า 10 ประเทศ และ เป็นเจ้าของแบรนด์ 3 แบรนด์ ได้แก่ Floral เป็นแนวบูทีค รีสอร์ท Vyluk เน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และ โรงแรมในเครือ Sucha โดยเฉพาะ แบรนด์ Floral ยังแบ่งออกเป็น Floral-Lux เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม

โดยใน ปี 2562 คาดว่าแบรนด์ใหญ่ 3 แห่งของกลุ่มหลิวเย่วจะเปิดให้บริการมากกว่า 2,600 แห่งทั่วโลก ประมาณ 80 แห่งในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ Floral ซึ่งจะเป็นจุดดึงดูดการลงทุนหลักในประเทศไทย และ มากกว่า 1,300 แห่ง ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งยังมีแพลตฟอร์ม Floral Trip App. การท่องเที่ยวที่ปรับแต่งการให้บริการนักท่องเที่ยวแบบ 360 องศา

สำหรับโรงแรมในประเทศไทยที่ตั้งใจจะร่วมมือกับกลุ่มหลิวเย่วจะต้องเป็นโรงแรมระดับ 3- 5 ดาว หรือ บูติก โฮเต็ล จำนวนห้องพักตั้งแต่ 30 – 300 ห้อง มีพื้นที่มากกว่า 25 ตารางเมตรและมีใบอนุญาตประกอบการ โดยความร่วมมือสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ อาทิ ในย่านธุรกิจสำคัญสามารถเช่าอสังหาฯได้นานถึง 10-13 ปีในการดำเนินธุรกิจโรงแรม หรือเลือกร่วมลงทุน เป็นต้น

ปัจจุบัน กลุ่มหลิวเย่ว มีโรงแรมใน กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ และสมุย ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในประเทศไทย โดยชูจุดเด่นทางด้านข้อมูล หรือบิ๊กดาต้า และ จุดแข็งของแบรนด์ Floral ที่ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และสามารถสร้างชื่อเสียงที่ดีได้อีกด้วย ในอนาคตกลุ่มหลู่เย่ว จะนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้การสนับสนุนข้อมูลในการสร้างธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก : www.siamrath.co.th วันที่ 4 เม.ย. 62
www.siamrath.co.th/n/73080

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *