Thu. Mar 28th, 2024
โคลัมเบีย-พิคเจอร์ส-อควาเวิร์ส

ที่แรกของโลก! เปิดตัว “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” 12 ต.ค.

ที่แรกในโลก! เปิดตัว “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” ธีมปาร์กและสวนน้ำจากโคลัมเบีย พิคเจอร์ส เผยงบลงทุนหลักพันล้าน จ้างงานหลักพันตำแหน่ง ตั้งเป้ายอดเข้าชมปี’66 หลักล้านคน ชวนสัมผัสประสบการณ์เครื่องเล่นสุดมัน กลิ่นอายตัวละครที่คุ้นเคย ตั้งแต่ 12 ต.ค.นี้

โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ร่วมกับ บริษัทอเมซอน ฟอลส์ จำกัด เปิดตัว “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส (Columbia Pictures Aquaverse)” สวนสนุกและสวนน้ำธีมภาพยนตร์ของโคลัมเบีย พิคเจอร์ส แห่งแรกของโลก พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว 12 ตุลาคม 2565

นายเลียแคท แดนจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวใช้เวลากว่า 7 ปีในการพัฒนา และใช้งบประมาณในการลงทุนกว่าหลักพันล้านบาท สำหรับเฟสแรก บริษัทได้เข้าพัฒนาพื้นที่กว่าหนึ่งร้อยไร่ เนรมิตสู่การเป็นธีมปาร์กและสวนน้ำ ที่มาพร้อมเครื่องเล่นและสถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่

นักท่องเที่ยวจะได้พบกับตัวละครจากภาพยนตร์ยอดนิยมที่ครองใจแฟน ๆ เช่น โกสต์บัสเตอร์ส บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters), จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ (Jumanji), อิโมจิ แอพติสต์ตะลุยโลก (The Emoji Movie), โฮเทล ทรานซิลเวเนีย โรงแรมผีหนีไปพักร้อน (Hotel Transylvania)

สำหรับเครื่องเล่นที่โดดเด่นมีดังต่อไปนี้

1. โซน Ghostbusters (บริษัทกำจัดผี) : หลบหลีกกับดักจับผีในขณะที่ผู้เล่นค่อย ๆ เคลื่อนตัวลงไปตามกระแสน้ำ และถูกไล่ตามโดยเจ้าตัวเขียว Slimer และผีวายร้ายอื่น ๆ ในเรื่อง Ghostbusters

2. โซน Jumanji : เดินทางไปบนเครื่องเล่นสไลเดอร์ธีมป่าดงดิบ เพื่อไปยังภูผาเสือจากัวร์ เผชิญหน้าสารพัดสัตว์ และถูกไล่ล่าโดยเหล่าลิงแมนดริลดุร้าย ก่อนพุ่งลงสู่สระน้ำจูแมนจีสีมรกต

3. โซน Zombieland : หนีเหล่าซอมบี้เข้าสู่สไลเดอร์ที่จะทำให้อะดรีนาลินหลั่งถึงขีดสุด คว้าแมท เรเซอร์ แล้วกระโจนลงรางพร้อมกับ ทะยานผ่านท่อคดเคี้ยวเพื่อเผชิญกับซอมบี้ตัวตลกสุดสยองและม่านน้ำเบื้องล่าง

นายเลียแคทระบุว่า ในอนาคตบริษัทยังวางแผนนำเทคโนโลยีความจริงเสมือน (VR) เทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริง (AR) และเทคโนโลยีอิมเมอซีฟ (Immersive) อีกทั้งวางแผนจะพัฒนาพื้นที่ในเฟสที่สองซึ่งมีเนื้อที่ราวหนึ่งร้อยไร่ ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่เฟสแรก

นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้ามียอดนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี 2566 ราวหนึ่งล้านคน โครงการดังกล่าวจะช่วยให้เกิดการจ้างงานในพื้นที่มากกว่าหลักพันตำแหน่ง นอกจากนี้ บริษัทมีความพร้อมที่จะร่วมมือกับที่พักและโรงแรมชั้นนำ พาร์ตเนอร์ด้านเทคโนโลยี ธุรกิจรีเทล และ F&B ที่จะมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของนักท่องเที่ยวในธีมปาร์กและสวนน้ำแห่งนี้

ดร.คณิศ แสงสุพรรณ ที่ปรึกษาพิเศษ ด้านการขับเคลื่อนการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) กล่าวว่า ธีมปาร์กและสวนน้ำแห่งนี้จะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของการท่องเที่ยว ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกของประเทศไทย

ทั้งนี้ EEC พร้อมช่วยเหลือในทุกด้าน เช่น การให้บริการเทคโนโลยี 5G และระบบโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ เทคโนโลยีดิจิทัล ระบบคมนาคมขนส่ง การมอบสิทธิประโยชน์ด้านการลงทุน เพื่อให้โครงการประสบความสำเร็จ และสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาวให้เกิดขึ้นใน EEC

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/tourism/news-1050003

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *