Thu. Apr 18th, 2024
ททท.

ททท. ผนึกพันธมิตร-ดร.คฑา ชินบัญชร เที่ยวรับพลังบวก ปี’63

ททท. จับมือ “โมโน กรุ๊ป-โรงแรมในเครือฟอร์จูน -บิ๊กซี – PTG Energy -แอร์เอเชีย” เปิดตัวโครงการ “เที่ยวไทยรับพลังบวก กับ ดร.คฑา ชินบัญชร” เนื่องในโอกาส 60 ปี ททท. เปิดมิติใหม่ดันการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์รับพลังบวกทั่วไทย ภายใต้แนวคิด “เที่ยวไทยรับพลังบวก รักษ์โลก ลดขยะ สะสมบุญ”


นางสาววรรณภา เกียรติพงษา ผู้อำนวยการกลุ่มงานอำนวยการด้านตลาดในประเทศ ททท. เปิดเผยว่า เนื่องในปี 2563 นี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะครบ 60 ปี จึงร่วมมือกับพันธมิตรหลายภาคส่วน ประกอบด้วย โมโน กรุ๊ป, โรงแรมในเครือฟอร์จูน, บิ๊กซี ซูเปอรืเซ็นเตอ, PTG Energy และสายการบินแอร์เอเชีย จัดทำโครงการ “เที่ยวไทยรับพลังบวก กับ ดร.คฑา ชินบัญชร” เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวมิติใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “เที่ยวไทยรับพลังบวก รักษ์โลก ลดขยะ สะสมบุญ”

ทั้งนี้ เพื่อขานรับนโยบายการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบของรัฐบาล โดยมี ดร.คฑา ชินบัญชร เป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย เพื่อรับพลังบวกจากศาสนสถาน ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมในสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนใกล้เคียงเพื่อชูเอกลักษณ์วิถีไทยที่ทรงเสน่ห์ กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้กับชุมชนท้องถิ่น

และพิเศษกว่าทุกๆ โครงการ ที่จะผลักดันให้เป็นการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์สร้างพลังบวกให้กับสถานที่ท่องเที่ยว ผ่านกิจกรรมที่ ดร.คฑา จะพาสื่อมวลชนและพันธมิตรนำร่องไปปลูกป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้สถานที่ท่องเที่ยวที่เราไปเยือน และมีกิจกรรมทำถุงผ้าลดโลกร้อนด้วยตนเอง เมื่อเวลาไปท่องเที่ยวหรือจับจ่ายใช้สอย จะได้นำถุงผ้าที่ตัวเองทำขึ้นไปใส่สินค้าต่าง ๆ ลดการใช้พลาสติก

ด้านดร.คฑา ชินบัญชร พรีเซ็นเตอร์ของโครงการ กล่าวว่า อยากเชิญชวนให้ทุกท่านได้เดินทางเพิ่มเติมพลังบวกเพิ่มเติมพลังแห่งความสุข ทั้งทางกายและทางใจ จากศาสนสถาน สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทั้ง 12 แห่งทั่วประเทศ ประกอบด้วย วัดถ้ำคูหาสวรรค์ จ.พัทลุง, วัดเขตร์นาบุญญาราม และพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฏ จ. จันทบุรี, วัดจีนประชาสโมสร จ. ฉะเชิงเทรา, วัดจามเทวี จ. ลำพูน, วัดเขาดีสลัก จ. สุพรรณบุรี, วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ. นครศรธรรมราช, วัดพญาศรีสัตตนาคราช และพระธาตุพนม จ. นครพนม, วัดราชบัลลังก์ประดษฐาราม (วัดทะเลน้อย) จ. ระยอง, พระอจนะ วัดศรีชุม และอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จ. สุโขทัย, วัดพระธาตุศรีจอมทอง จ. เชียงใหม่, วัดบางกะพร้อม จ. สมุทรสงคราม และพระพุทธมหานวมินทร์ ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ วัดม่วง จ. อ่างทอง

ทั้งนี้ เพิ่มพลังให้กับชีวิตภายใต้อิทธิพลของดวงดาว จักวาล และธรรมชาติ พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนใกล้เคียง ช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งรายละเอียดของสถานที่ท่องเที่ยวและเคล็ดลับการไหว้ขอพรต่าง ๆ สามารถติดตามได้ที่ www.เที่ยวไทยรับพลังบวก.com

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ

https://www.prachachat.net/tourism/news-403051

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *