Thu. Mar 28th, 2024
โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน

ซี.พี.แลนด์ ทุ่มรีแบรนด์โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน กรุงเทพ รับเปิดประเทศ

“ซี.พี.แลนด์” มั่นใจภาคท่องเที่ยวของไทยยังเติบโตแข็งแกร่ง อัตราการเข้าพักโรงแรมต่างจังหวัด 12 แห่งในเครือทยอยฟื้นตัวต่อเนื่อง ล่าสุดรีแบรนด์แกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ ฟอร์จูน เป็น “แกรนด์ฟอร์จูน กรุงเทพฯ” บริหารเอง พร้อมรีโนเวตโฉมใหม่-ติดตั้งระบบไบโอโซนฆ่าเชื้อรองรับเปิดประเทศ

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร โรงแรมในเครือฟอร์จูน บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโรงแรมภายใต้แบรนด์ แกรนด์ฟอร์จูน, ฟอร์จูน, ฟอร์จูน ดี และฟอร์จูน ดีพลัส เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าภาคธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศยังคงมีความแข็งแกร่งและศักยภาพในการกลับมาเติบโตได้อีกครั้งหลังจากรัฐมีนโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และเปิดให้คนไทยภายในประเทศเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศได้

โดยเฉพาะตลาดคนไทยเดินทางภายในประเทศ โดยพบว่าตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาคนไทยเริ่มมีประมาณการเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ทั้งเดินทางเพื่อทำงาน ติดต่อธุรกิจ และเพื่อการท่องเที่ยว

“ปัจจุบันอัตราการเข้าพักโรงแรมในเครือฟอร์จูน 12 แห่งในต่างจังหวัด ทยอยกลับมาดีขึ้นต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นที่ระยอง เขาใหญ่ นครพนม ฯลฯ” นายสุนทรกล่าว และว่า สำหรับโรงแรมในกรุงเทพฯ นั้นล่าสุดบริษัท ได้รีแบรนด์ใหม่จากโรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ ฟอร์จูน เป็น “แกรนด์ฟอร์จูน กรุงเทพฯ” โดย ซี.พี.แลนด์ บริหารเองทั้งหมด

พร้อมทั้งลงทุนประมาณ 60-70 ล้านบาท รีโนเวตโฉมใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ทันสมัย ภายใต้การออกแบบสไตล์ร่วมสมัยผสานเข้ากับความสง่างามคลาสสิก เพื่อประทับใจให้กับแขกผู้เข้าพักและผู้เข้าใช้บริการ และเปิดให้บริการโฉมใหม่ไปแล้วตั้งแต่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยห้องพักจำนวน 402 ห้อง พร้อมทั้งให้บริการห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง ฟิตเนส สปา ห้องอาหารนานาชาติ วัน รัชดา เมโทรเลาจน์ และห้องอาหารจีน หนาน หยวน ภายใต้การรับรองความสะอาดตามมาตรฐานของ SHA Plus จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังลงทุนในระบบฆ่าเชื้อด้วยการติดตั้งเครื่องไบโอโซน (BIOZONE) เพื่อกำจัดเชื้อโรค ไวรัส แบคทีเรีย ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานจาก BCS Laboratories, INC-Gaineville, Florida ที่ได้ติดตั้งบริเวณห้องพัก ห้องอาหาร สถานที่ต่าง ๆ ภายในโรงแรม และที่สำคัญ เป็นโรงแรมต้นแบบในเครือฟอร์จูน แห่งแรกในประเทศไทยที่ติดตั้งเครื่องไบโอโซน (BIOZONE) ฆ่าเชื้อโรคได้ 99.99%

ปัจจุบันธุรกิจโรงแรมภายใต้แบรนด์ ”ฟอร์จูน” มีทั้งซื้อกิจการมาและมีการปรับปรุงใหม่ ลงทุนใหม่รวม 4-5 โรงแรม จำนวนห้องพักกว่า 400 ห้อง และปีนี้เปิดพร้อมให้บริการครบแล้ว 13 โรงแรม ใน 9 จังหวัด ห้องพักรวม 2,000 ห้อง

นายสุนทรกล่าวด้วยว่า บริษัทยังคงมีนโยบายขยายธุรกิจโรงแรมโดยเน้นจังหวัดเมืองท่องเที่ยว ด่านการค้าชายแดน แหล่งอุตสาหกรรม และเพื่อเป็นการรองรับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวปัจจุบันที่เปลี่ยนไป มีรูปแบบท่องเที่ยวที่เป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น บริษัทจะโฟกัสลงทุนในโรงแรมที่เจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหรือกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ที่นิยมเดินทางท่องเที่ยว เพื่อหาประสบการณ์ แต่ก็ยังชอบเรื่องความง่าย ความสะดวกสบายและสะอาดเป็นสำคัญ

นอกจากนี้ โรงแรมในเครือฟอร์จูน ยังตอบสนองของนโยบาลรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งโรงแรมในเครือฟอร์จูน เป็นโรงแรมอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ที่สะดวก ทันสมัย อาทิโรงแรมฟอร์จูน ดี เขาใหญ่, โรงแรมฟอร์จูน ดี แม่สอด, โรงแรมฟอร์จูน ดี เลย และ โรงแรม ฟอร์จูน พิษณุโลก โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช จ.ระยอง และโรงแรมฟอร์จูนคอร์ทยาร์ดเขาใหญ่ ฯลฯ เป็นต้น

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/tourism/news-806226

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *