Fri. Mar 29th, 2024
Seafood Festival

“ระยอง-ตรัง-ภูเก็ต” เอาใจสายกิน พาเหรดจัด Seafood Festival

หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย หน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายจังหวัดจับมือกันจัดงานเทศกาลอาหาร เอาใจนักท่องเที่ยว “สายเที่ยว สายกิน” เดินทางไปตะลุยชิม ช็อปกันอย่างจุใจ

เริ่มจาก จังหวัดระยอง หลังทหารอียิปต์หอบเอาเชื้อโควิด-19 เข้ามาพำนักในประเทศไทย เล่นเอาแตกตื่นกันไปทั้งประเทศ เกรงจะมีการแพร่ระบาดรอบ 2

แต่หลังจากตรวจประชาชนคนระยอง และจังหวัดต่าง ๆ ไปกว่า 6,500 กว่าคน ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด และยังระดมตรวจทุกวัน เพื่อสร้างความสบายใจให้ทุกฝ่าย

ล่าสุดทางภาครัฐและเอกชนระยองได้พยายามเร่งสร้างความเชื่อมั่น และออกมาตรการจูงใจมากมาย เพื่อเชิญให้พี่น้องสายเที่ยว สายกิน เข้าไปท่องเที่ยวในระยอง เริ่มจากการจัด “เทศกาลอาหารอร่อยระยอง…ฮิ” วันที่ 24-25 กรกฎาคม 2563 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง เริ่มเวลา 16.00-21.00 น. ตามมาด้วยเดือนแห่งความอร่อย Rayong Seafood Month ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2563 เพียงเข้าพักในโรงแรมที่ร่วมโครงการ รับไปเลยคูปองส่วนลดค่าอาหารมูลค่า 100 บาท ใช้ได้ ณร้านอาหารที่ร่วมโครงการ

หากใครสนใจจะเดินทางลงภาคใต้ เริ่มจากวันที่ 24-28 กรกฎาคม 2563 พาณิชย์จังหวัดตรัง เป็นแม่งานหลักร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง จัดงาน “มหกรรมซีฟู้ดจังหวัดตรัง : Trang Seafood Festival” ตีปี๊บการท่องเที่ยวหลังซบเซาอย่างหนักจากพิษโควิด-19 มาชิมเมนูอาหารอร่อย ณ บริเวณลานจอดรถห้างโรบินสันตรัง อ.เมือง จ.ตรัง ภายในงานจะได้ฟินไปกับเมนูอาหารทะเลจากร้านอาหารดัง อาทิ กุ้งทะเลเผา หอยตะเภาผัดฉ่า ยำปูม้า ปลิงทะเล ปลากะพงสด และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย โดยมีร้านอาหารยกครัวมารังสรรค์เมนูมากกว่า 40 ร้าน นอกจากนี้ยังจะได้ชมการรังสรรค์เมนูสุดล้ำจากเชฟชื่อดัง ภายใต้ชีวิตวิถีใหม่ หรือ new normal ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น.

มาต่อกันที่จังหวัดภูเก็ต เร่งกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยการเตรียมจัดงาน “Phuket Seafood & Gastronomy Festival” ภายใต้สโลแกน “คิดถึงภูเก็ต คิดถึงอาหารทะเลสด ๆ” โดยมีจังหวัดภูเก็ตร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต สภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต หอการค้าจังหวัดภูเก็ต และภาคเอกชนอีกหลายภาคส่วนผนึกกัน โดยกำหนดจัดงานต่อเนื่องถึง 5 สัปดาห์ เริ่มจากวันที่ 15-16 สิงหาคม 2563 ณ บริเวณสวนสาธารณะปลายแหลมสะพานหิน วันที่ 22-23 สิงหาคม ณ พื้นที่ตำบลราไวย์ วันที่ 29-30 สิงหาคม ณ พื้นที่ตำบลป่าตอง วันที่ 5-6 กันยายน ณ พื้นที่ตำบลกะรน และวันที่ 12-13 กันยายน ณ บริเวณชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต มีอาหารทะเลสด ๆ จากชาวประมง เชื่อมโยงระหว่างอาหารดั้งเดิมของชาวภูเก็ต “เพอรานากัน” สู่การเป็น gastronomy ภายใต้บรรยากาศริมทะเลและธรรมชาติที่สวยงาม

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/local-economy/news-495343

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *