Sat. Apr 20th, 2024

บริษัท วี.แอล.เครื่องเย็น (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท วี.แอล.เครื่องเย็น (ประเทศไทย) จำกัด
Description

จากประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี “STRONGMAN” เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย เครื่องผลิตน้ำแข็งรายแรก ของประเทศไทย ด้วยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และบริการที่ใส่ใจในความต้องการของลูกค้า ผสานกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เครื่องผลิตน้ำแข็ง “STRONGMAN” ได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการ และผู้บริโภคตลอดมา
ประวัติการก่อตั้งบริษัท
ปี พ.ศ. 2515 บริษัท วี.แอล.เครื่องเย็น (ประเทศไทย) จำกัด ได้ถือกำเนิดขึ้นมาภายใต้ร้านที่ชื่อว่า วี.แอล. เซอร์วิส ดำเนินการโดย นางวิไล สุธนาภรณ์ ซึ่งในขณะนั้นเป็นเจ้าของคนเดียว สถานที่ตั้งของกิจการเป็นตึกแถวขนาด 1 ห้องแถว อยู่เชิงสะพานซังฮี้ (ฝั่งธนบุรี) เปิดจำหน่ายเครื่องผลิตน้ำแข็ง ตู้เย็น ตู้แช่แข็ง ตลอดจนเครื่องไฟฟ้าทุกชนิด ทั้งเงินสดและเงินผ่อน
ปี พ.ศ. 2517 – 2518 ได้จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อ จากร้าน วี.แอล.เซอร์วิส เป็น หจก.วี.แอล.เครื่องเย็น ขยายกิจการโดยจัดตั้งโรงงานผลิตเครื่องผลิตน้ำแข็งยูนิตทั่วประเทศ จำหน่ายเครื่องผลิตน้ำแข็ง ภายใต้เครื่องหมายการค้า “STRONGMAN” อันเป็นเครื่องผลิตน้ำแข็งยี่ห้อแรกที่สามารถผลิตขึ้นในประเทศไทยและได้เปิดกิจการ โรงน้ำแข็งยูนิตขึ้น (เป็นเจ้าแรกของประเทศไทย) ในย่านบางพลัด ดำเนินการขายส่งและปลีกน้ำแข็งยูนิตภายใต้ตรายี่ห้อว่า “น้ำแข็ง VL” และตรา ”หมีแพนด้า”

ปี พ.ศ. 2526 ได้ปรับเปลี่ยนชื่อกิจการจาก หจก.วี.แอล.เครื่องเย็น มาเป็น บริษัท วี.แอล.สตรองแมน จำกัด และ บริษัท วี. แอล. เครื่องเย็น(ประเทศไทย) จำกัด เพื่อรองรับการขยายตัวของลูกค้าและตลาด เนื่องจากการผลิตและจำหน่ายเครื่องผลิตน้ำแข็งได้เติบโตและขยายตัวอย่างรวดเร็วไปเป็นวงกว้าง คุณวิไล สุธนาภรณ์ จึงได้ตัดสินใจขายกิจการร้านขายเครื่องไฟฟ้า และโรงน้ำแข็งกับลูกค้าเราเอง จากนั้นได้เริ่มดำเนินการขยายภาคการผลิตและจำหน่ายเครื่องผลิตน้ำแข็งไปทั่วประเทศภาย ใต้ยี่ห้อ “STRONGMAN” ขยายงานด้านการผลิตโดยขยายโรงงานมาตั้งที่ ถนนลาดปลาเค้า

ปี พ.ศ. 2540 ในขณะนั้น ประเทศไทยเกิดวิกฤตต้มยำกุ้งเศรษฐกิจซบเซา ประชาชนตกงานจำนวนมาก ทางบริษัทฯ ได้คิดวิธีที่จะช่วยเหลือสังคมประชาชน ทางบริษัทได้มีความคิดที่จะผลิตเครื่องทำนำแข็งเพื่อจำหน่ายในเขตชุมชนต่างๆ ซึ่งได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดีเยี่ยม จนสินค้าเราได้รับรางวัล สินค้าไทยดีเด่นประจำปี 2540 (CONSUMER’S CHOICE AWARD 1997)

ปี พ.ศ. 2541 – 2556 บริษัทฯ มุ่งเน้นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการต่างๆควบคู่ไปกับการขยายกำลังการผลิตและ การตลาด เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้นและต่อเนื่อง จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งทางภาครัฐ เอกชนและต่างประเทศ โดยบริษัทฯได้

จดทะเบียนบริษัทฯขึ้นเป็นผู้ส่งออกเครื่องผลิตน้ำแข็งกับกรมการส่งออก ขยายตลาดไปยังต่างประเทศ
บริการรับประกันเครื่องฯ หลังจากหมดประกัน
บริการให้เช่าเครื่องผลิตน้ำแข็งแบบระยะสั้นและระยะยาว
กิจกรรม 5 ส. เพื่อให้ระบบงานดำเนินไปอย่างมีคุณภาพ
ได้รับการรับรองระบบบริหาร ซึ่งเป็นมาตรฐานสากล ISO 9001 จาก UKAS โดย Bureau Veritas Certification ( Thailand ) Ltd.
เข้าร่วมเป็นสมาชิก สสว. (สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม)
เข้าร่วมเป็นสมาชิก สสท. ( สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย – ญี่ปุ่น )), Business Matching “กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องผลิตน้ำแข็ง” เพื่อติดตามความรู้ ข่าวสาร , การอบรมสัมมนา เพื่อการปรับปรุงบุคลากรและคุณภาพในทุกๆด้านของบริษัทฯ
อีกหนึ่งความภูมิใจของ “STRONGMAN” ที่มีตราสัญลักษณ์ TTM (Thailand Trusted Mark) ไว้บนตัวสินค้า เพื่อยืนยันได้ว่า “STRONGMAN” เป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูงและบริการที่ดีเยี่ยม โดยผ่านการคัดเลือกและตรวจสอบเป็นอย่างดีจากกรมการส่งออกกระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกบริโภคสินค้าและบริการที่มีคุณภาพสูงได้อย่างถูกต้อง

Address
ที่อยู่ 464,466 ถ.ลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
Tel
+662-940-3888
Fax
+662-940-2899

Send Message to listing owner