Fri. Apr 19th, 2024
เคล็ดลับการเลือกซื้อ อุปกรณ์ทำครัวโรงแรม

เคล็ดลับการเลือกซื้อ อุปกรณ์ทำครัวโรงแรม

นอกเหนือจากบรรดาลูกมือในแผนกครัวแล้ว สิ่งสำคัญที่เหล่าพ่อครัวแม่ครัวในห้องอาหารโรงแรมต้องให้ความใส่ใจในการเลือกสรรไม่แพ้กัน คือ ‘อุปกรณ์ทำครัว’ เพราะแผนกครัวของโรงแรมนั้น ต้องจัดการกับการ ประกอบอาหารทั้งปริมาณน้อยและมาก รวมถึงการรังสรรค์รสชาติและหน้าตาอาหารออกมาให้เป็นไปตามโจทย์เพื่อมัดใจลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเมนูแสนง่ายหรือเมนูพิเศษล้ำก็ล้วนต้องการกระบวนการปรุงอาหารที่สะอาดและปลอดภัย

พ่อครัวแม่ครัวทั้งโรงแรมเล็กไปจนถึงโรงแรมใหญ่จึงจำเป็น ต้องมีอุปกรณ์ทำครัวที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพดีและได้มาตรฐาน ปัจจุบันหลายๆ บริษัทและร้านค้ามีเปิดขายทั้งหน้าร้านปกติและช่องทางออนไลน์ โดยสามารถเข้าไปหาข้อมูลและดู รายละเอียดเรื่องราคาและรูปลักษณ์ของสินค้าได้ล่วงหน้า ก่อนติดต่อซื้อขายจริง

โดยสามารถตรวจสอบเรื่อง ‘ความน่าเชื่อถือ’ ของผู้ผลิตอุปกรณ์ทำครัว เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่า เป็นบริษัทที่จดทะเบียนอย่างถูกต้องหรือไม่ รวมไปถึงการอ่านรีวิว พร้อมเช็กประวัติการสั่งซื้อจากลูกค้าคนก่อนหน้าว่ามีความเคลื่อนไหวของรายการสั่งซื้อและส่งสินค้าเมื่อไร และต้องเลือกซื้อจากบริษัทหรือร้านค้าที่มีอุปกรณ์ทำครัวขายแบบครบครัน ตอบโจทย์ความต้องการของแผนกครัวโรงแรมมากที่สุด

เพราะการสั่งซื้อจากที่เดียวให้ได้ครบทุกความต้องการใช้งานนั้น นอกจากจะไม่เป็นการเสียเวลาแล้ว ยังมีโอกาสได้โปรโมชั่นส่วนลดจากทางร้านที่ลดให้เอง เมื่อสั่งซื้อจำนวนมากถึงราคารวมขั้นต่ำที่กำหนด หรือจะลองเจรจาต่อรองส่วนลดเพิ่มเติมเพื่อช่วยประหยัดต้นทุนให้โรงแรมได้อีกทาง

นอกจากนี้ อุปกรณ์ทำครัวที่เลือกซื้อมายังต้องช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งานทำให้การประกอบอาหารเป็นไปอย่างสะดวกและสามารถพลิกแพลงดัดแปลงได้ง่าย สนับสนุนการปรุงอาหารของพ่อครัวแม่ครัวให้ออกมาเป็นจริงและใกล้เคียงกับภาพที่จินตนาการไว้มากที่สุด

และต้องดูด้วยว่าเมนูอาหารที่รังสรรค์ขึ้นมานั้น ต้องการอุปกรณ์ทำครัวแบบเฉพาะหรือไม่ อย่างเช่น อุปกรณ์ที่เหมาะกับการทำอาหารในปริมาณมากๆ เพื่อรองรับจำนวนลูกค้าที่อาจเข้ามาใช้บริการมากกว่าปกติ หรือเมนูขนมหวานแบบไทยๆ อาจต้องใช้อุปกรณ์ที่ทำจากวัสดุทองเหลือง

โดยปัจจุบันอุปกรณ์ทำครัวได้รับการออกแบบให้ง่ายต่อการ ใช้งานมากขึ้น และยังออกแบบให้อุปกรณ์ทำครัวชิ้นเดียว อัดแน่นเรื่องประสิทธิภาพการใช้งาน สามารถทำอาหารได้อเนกประสงค์และทำได้หลายๆ เมนูพร้อมกันมากขึ้น สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจ ทำให้คนทำงานอาหารรู้สึกสนุกสนานไปกับการเข้าครัว และรู้สึกรื่นรมย์ในการตกแต่งอาหารให้ออกมาสวยงาม ช่วยเรียกคะแนนความนิยมจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี

และยังช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่พ่อครัวแม่ครัวในการใช้อุปกรณ์อีกด้วย ทั้งเรื่องของคุณภาพในการผลิตและความปลอดภัย เช่น หม้อต้มสุญญากาศ ต้องช่วยสร้างความมั่นใจว่าจะได้อาหารออกมาในคุณภาพดีและสม่ำเสมอในทุกๆ ส่วนตามเวลาที่ตั้งไว้ ที่สำคัญ… ต้องไม่มีรอยรั่วปรากฏ เพราะจะเป็นอันตรายอย่างยิ่งขณะใช้งาน เพราะเรื่องในครัว… ความปลอดภัยนั้นสำคัญมากๆ ไม่แพ้เรื่องความสะอาดและรสชาติในการปรุงอาหารเลยทีเดียว

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *