Fri. Mar 29th, 2024
กระจกอัจฉริยะ

กระจกอัจฉริยะ

สำหรับแขกผู้เข้าพักอาจจะคิดว่า ห้องพักโรงแรมอาจดูเหมือนๆ กัน ด้วยอุปกรณ์ที่มีเตียงนอน ทีวี ตู้เย็น โต๊ะข้างเตียง 2 ตัว และห้องน้ำ 

แต่ในความเป็นจริง ห้องพักโรงแรมกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว มีความทันสมัย และปรับเปลี่ยนให้เข้ากับความต้องการของนักเดินทาง ซึ่งนักออกแบบโรงแรมได้พยายามคิดค้นนวัตกรรมสำหรับโรงแรมในอนาคต เพื่อสร้างความพึงพอใจและอำนวยความสะดวกแก่แขกผู้เข้าพัก

Starwood Hotels & Resorts Worldwide Inc. (NYSE: HOT) ได้คิดค้นนวัตกรรมล่าสุด พร้อมเปิดตัวแนวคิดกระจกอัจฉริยะ Smart Mirror โดยเมื่อสัมผัสพื้นผิวของกระจก ผู้เข้าพักสามารถเข้าถึงข้อมูลสภาพอากาศ ข่าวสาร และสกอร์กีฬา สามารถเชื่อมต่อเข้ากับบูลทูธเพื่อเชื่อมกับโทรศัพท์มือถือของคุณ และดูทวิตเตอร์ และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ผ่านกระจกได้โดยตรง โดยเป็นเทคโนโลยีของพานาโซนิค ซึ่งแนวคิดเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใหม่มากๆ และเมื่อมันถูกใช้งานจริง ผู้เข้าพักจะได้สัมผัสว่ามันสามารถใช้งานได้ดีมากน้อยเพียงไหน

กระจกอัจฉริยะที่สามารถใช้งานเป็นหน้าจอแสดงผลแบบดิจิทัล แสดงวิดีโอ ภาพถ่าย บริเวณทางเข้าสู่ออฟฟิตของสตาร์วู๊ด โดยโคมไฟระย้าดิจิทัลที่ติดตั้งเครื่องรับข่าวสาร ถูกแขวนอยู่เหนือบันได ช่วยดึงความเห็นในทวิตเตอร์ของแขกผู้ที่เข้าพักสู่สภาพแวดล้อมของออฟฟิตแบบนาทีต่อนาที ในขณะที่หน้าจอแสดงผล ที่สามารถแสดงข้อความโพสต์บนอินสตาแกรมของแขกที่เข้าพักได้ถึง 5 ข้อความในครั้งเดียว จะหมุนเวียนสับเปลี่ยนข้อความโพสต์ของแขกที่เข้าพักในรูปแบบแกลเลอรี อยู่ติดกับพื้นที่รับประทานอาหารรวม

สำหรับกระจกในโรงแรมโฟร์พอยต์ เรียกว่า สปอท (Spotted) เป็นกระจกอัจฉริยะ ที่ฝังหน้าจอสัมผัสลักษณะตั้งพื้นแบบยาวด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น สามารถกลายเป็นหนังสือพิมพ์ยามเช้าใช้แขกที่พักได้ โดยตัวกระจกจะถูกฝังแอพพลิเคชั่นหน้าจอแบบสัมผัส ที่แสดงข่าวพาดหัวให้สามารถอ่านได้โดยตรงจากกระจกอย่างง่ายดาย ผ่านพื้นผิวสะท้อนของกระจกเงา ที่ถูกออกแบบมาเพื่อทดแทนกระจกแบบยาวในห้องพัก รวมไปถึงพยากรณ์อากาศ และสกอร์กีฬาล่าสุด พร้อมอำนวยความสะดวกให้แขกที่เข้าพักสามารถตรวจสอบอีเมล ฟีดทวิตเตอร์ สกอร์กีฬา ซึ่งจะช่วยให้คุณจัดการสิ่งที่คุณต้องทำในรายการได้ในขณะที่คุณกำลังแปรงฟันอยู่

กระจกอัจฉริยะ นับเป็นนวัตกรรมที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกและทำให้แขกผู้เข้าพักมีเวลาเพื่อทำกิจกรรมอื่นๆ มากขึ้น ด้านโรงแรมผู้ให้บริการหลายแห่ง นี่เป็นแนวคิดใหม่ที่น่าสนใจในอนาคต

Leave a Reply

Or

Your email address will not be published. Required fields are marked *